Ráo rục

0
Ảnh RFA

Ông bạn nhà giáo ‘mất dạy’ của tôi, qua chỗ tâm tình, khẳng định: “Tin tôi đi. Làm gì thì làm nhưng nhứt định họ không bao giờ ‘nhả’ giáo dục ra đâu”. Rồi chậm rãi, tiếp: “họ chủ trương ‘trồng người’ mà”.

Ngẫm nghĩ qua vô số sự thật nhan nhãn hàng ngày, tôi tin ông bạn nhận xét đúng.

Thử nhìn những nhân vật ‘cộm cán’, từng một thời quyền cao chức trọng đến khi trở thành bị cáo (chỉ vì phe phái thanh toán nhau) sẽ thấy rõ. Vì tất cả họ đều được sinh ra, lớn lên, trưởng dưỡng trong lòng XHCN. Họ là ‘kết tinh’ của chương trình giáo dục, đào tạo đúng bài bản XHCN để trở nên “con người mới XHCN”!

Đinh La Thăng kể lể chuyện cha chết, con bệnh… rất đau khổ… nên xin được ra tù, về nhà trong mấy ngày Tết. Trịnh Xuân Thanh lúc ‘đào tị’ tại Đức thì trưng dẫn ‘tài liệu’ chửi ông Nguyễn Phú Trọng, đến khi bị bắt cóc về thì xin được “coi như con cháu trong nhà, xin bác tha thứ”!

Hoặc, đang xử vụ án tổ chức đánh bạc ngàn tỉ của 2 Tướng công an. Phan Văn Vĩnh là anh hùng lực lượng vũ trang, Nguyễn Thanh Hóa là lãnh đạo phòng chống tội phạm công nghệ cao, tiên tiến nhưng không biết sử dụng máy vi tính… Toàn bọn đều khai báo chạy tội loanh quanh, đến khi chối cãi không xong thì “xin đảng, xin nhân dân tha thứ…” “xin không đưa bản án lên mạng”, rồi còn xin “giảm hình phạt… để sớm về chịu tang mẹ…”

Từ tác phong ‘lẫm liệt’ của lãnh đạo đến khi thất thế thì không còn một chút liêm sỉ, hèn mạt tận cùng như thế thì việc mụ ‘nhà giáo’ Nguyễn Thị Phương Thủy, tỉnh Ninh Bình bắt học sinh cả lớp tát thẳng tay một học sinh cùng lớp bị lỗi “nói tục”, đừng nói đến mấy trăm cái phải đưa vô bệnh viện, mà chỉ cần một cái là đã phạm tội rồi! Tội dùng bạo lực với người khác. Tội dạy con trẻ hành động bạo lực!

Giáo dục của đảng không chỉ riêng ở bạo lực mà còn dạy vô số hành vị đồi bại khác nữa. Ví dụ các trò chơi kích dục trong trường lớp, kể cả Đoàn/Đội TNCS HCM thường tổ chức ‘sinh hoạt tập thể’ công khai qua trò nằm, ngồi, đứng, chổng mông của trai gái khi đặt quả bóng tại vùng ‘nhạy cảm’ rồi cùng nhún nhẩy cho đến lúc quả bóng nổ…

Ngày trước đảng từng lên án thực dân Pháp, “Mỹ Ngụy” dùng “văn hóa đồi trụy” để đầu độc thanh thiếu niên thì hãy so sánh mức độ “đồi trụy” ngày đó với bây giờ! Nếu bảo Pháp, “Mỹ Ngụy” có chủ đích ru ngủ người dân để dễ cai trị thì mục đích của đảng hôm nay còn tệ hại hơn rất nhiều. Đó là đảng đang ‘giáo dục và đào tạo’ ra lớp người chỉ biết sống theo bản năng như động vật để đảng sai khiến.

Xin đừng than khóc cũng đừng chửi bới chỉ một hay vài hành vi vô giáo dục trước mắt để trút cơn giận nhất thời, rồi thôi, mà hãy than khóc cho chính mình. Đất nước phải chăng đang rơi vào tuyệt lộ nên chỉ biết cùng nhau lên án khơi khơi một vài hành vi trước mắt thay vì ra tay hành động thiết thực và cụ thể để trừ tiệt nguồn gốc của tệ hại!

“… họ không bao giờ ‘nhả’ giáo dục ra đâu” thì phải cứu thế hệ con cháu của chúng ta! Chúng ta phải làm gì?

(26/11/2018)

Kông Kông

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên