Phạm Đoan Trang được trao giải Nhân Quyền quốc tế MARTIN ENNALS 2022

6
Chiều nay, 19/01/2022, từ Geneva, Thụy Sĩ, ban tổ chức Giải thưởng Martin Ennals dành cho Nhà hoạt động Nhân quyền đã xướng tên Phạm Đoan Trang – nhà báo, nhà hoạt động người Việt Nam vừa bị tòa án kết án chín năm tù hồi trung tuần tháng 09/2021 về tội danh “Tuyên truyền chống nhà nước” theo quy định điều 117 BLHS..
Giải thưởng Martin Ennals được tổ chức hàng năm nhằm ghi nhận nỗ lực của các nhà hoạt động nhân quyền trên thế giới và vận động cho việc bảo vệ họ.
Giải thưởng này thành lập từ năm 1992, được đặt tên theo Martin Ennals, nhà hoạt động nhân quyền người Anh từng là Tổng thư ký của Tổ chức Ân xá Quốc tế từ năm 1968 đến năm 1980. Hội đồng chấm giải là một ủy ban độc lập bao gồm đại diện của mười tổ chức nhân quyền uy tín.
Cùng nhận giải thưởng năm 2022 với Phạm Đoan Trang là hai nhà lãnh đạo phong trào nhân quyền khác: Tiến sĩ Daouda Diallo đến từ Burkina Faso (một quốc gia ở khu vực Tây Phi) và ông Abdul-Hadi Al-Khawaja đến từ Bahrain (một đảo quốc theo chế độ quân chủ thuộc Vịnh Ba Tư). Cả ba người này đều hoạt động tích cực trong việc thu thập bằng chứng và tư liệu hóa các vụ việc mà họ cho rằng vi phạm nhân quyền.
Theo ban tổ chức, Phạm Đoan Trang, Abdul-Hadi Al-Khawaja và Tiến sĩ Daouda Diallo được nhận giải vì họ đã can đảm đấu tranh bảo vệ các giá trị nhân quyền với chủ trương phi bạo lực, bất chấp rủi ro đến tính mạng. Họ đã lãnh đạo và truyền cảm hứng cho nhiều người, và đều đang ở trong tình trạng cần được bảo vệ khẩn cấp.
Ở Bahrain, ông Al-Khawaja bị kết án chung thân và đã phải ngồi tù đến năm thứ mười, còn Tiến sĩ Diallo thì là mục tiêu của rất nhiều lời đe dọa trong bối cảnh xung đột vũ trang tại Burkina Faso.
Lễ trao giải thưởng dự kiến được tổ chức vào ngày 02/06/2022, tại Geneva, Thụy Sĩ.
LS Mạnh Đặng

6 BÌNH LUẬN

  1. Từ cổ chí kim chưa bao giò có thèng nào chét 47 năm rồi mà đuọc thầy cúng ám xì bùa sống lại đâu mà đám NGUY COCK mơ tưởng đựoc bu Mẽo bu PÁP bu Anh bu Đức và bu LIEN HIEP CUỐC ám xì bùa để xác thúi NGỤY COCK vực dậy LẬT ĐỔ CỘNG XẼNG.

    Vài ngàn năm sau có cho kẹo thì bu MẼO củng không dám đụng tói lông chim VC chúng anh lần nửa đâu à nghen vì mối NHỤC chưa nguoi mà lị, hheheheheheheh.

    Bu PÁP thì vài ngàn năm sau củng hỏng quên nỏi NHỤC Điện Bien Phủ thì làm răng mà dám đoái hoài tói thèng NGỤY COCK TÀN DƯ 3 que VIET GIAN CỘNG TRỪ, hehehehehe.

    Bu Anh thì chỉ cần nhơ lại bu MẼO cuốn cờ tháo chạy trên sân thuợng đại sứ tại SAI GON năm xưa thì củng đả hú vía rồi, tinh thân đâu nủa mà ÁM XÍ BÚA cho thèng NGUY COK 3 SOC Viet Gian Cộng Trừ nào , hehehehheh.

    Túm lại là đám NGUY COCK TÀN DƯ hét thời , ai trông vào đám NGỤY COCK già nua này củng chỉ thấy một màu xám xịt , thoi thóp sống qua ngày chò……….qua đời mà thôi.

    Thôi đành hẹn lại………………..kiép sau đi nhé em NGUY COCK TÀN DƯ , hehhehehehehe

    • He he he …

      Phét có điệp khúc : “Ngụy hèn, ngụy đu càng bỏ chạy khi gặp Việt cộng anh….khùng ….blah..blah…”

      Còn cái gọi là Quân Đọi nhân dân anh (k)hùng của Việt cộng thì phải làm sao để có được cái bằng…liệt Sĩ treo tường?

      “Bộ đọi Việt cộng anh (k)hùng,”
      Xếp hàng (cho) địch bắn đùng đùng vào…lưng”

      Ha ha ha …cái “màn” đưa lưng cho “bạn” TQ bắn thoải mái, vô tư như Việt cộng năm 1988 thì “các bố” Ngụy chịu thua, Các “bố mày” đờ…éo có khả lăng Chơi bạo lấy tiếng…ngu như lũ Việt cộng nhà Phét!

      Tội nghiệp Phét

  2. Cư’ gán cho thím DOAN TRANG một thúng……..HUY CHUONG NHÂN QUÈN thì who cares nào , hehehehehheeh. Phe ta cứ việc khen phe mình cho………. SUÓNG thì chét thèng…………MỸ nào nào.

    • He he he ….

      “Thèng” Nguyễn Fú Trọng…lú vừa nhận được Huân Chương Lê Nin do đảng CS Nga ban cho; Hỏi ra thì mới biết là cái huân chương này không có một tí giá trị nào, cả về mặt vật chất cũng như tinh thần, vì cái “huân chương Lê Nin chính….chủ” đã bị khai tử kể từ khi Liên Xô xụp đổ; còn cái mà Tọng Lú được ban, chỉ là do đảng CS Nga – một cái đảng chả có một tí ti tiếng nói nào trong quốc hội LB Nga, và còn đang bị Putin ghét như….cứt.

      He he he ….”thèng” Trọng Lú cũng “học tập và làm theo” các bố Nga, nên cũng đã ban tặng “huân chương lao động hạng ba” cho thằng Việt Á để làm “công cụ” lừa bịp, móc tiên nhân dân bằng phương pháp ngoáy mũi ….lòi tiền.

      Thì ra các huân- huy chương của Việt cộng chỉ có một công dụng duy nhất là để….Bịp, mà lại chỉ bịp được ở trong nước, chứ mang ra nước ngoài thì giá trị của các huân chương như Hồ Chí Minh, kháng chiến, Lao Động, v.v….. có khác gì cái băng ….vệ sinh của các chị em ngày…đèn đỏ?!

      Tội nghiệp Trọng, tội nghiệp Phét!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên