Những bộ não nghĩ ngắn

9
Khen thưởng trong vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh
Chủ quyền quốc gia không phải chỉ là núi sông biển trời cương vực lãnh thổ. Chủ quyền quốc gia còn là luật pháp của một đất nước. Xâm phạm luật pháp của nước khác chính là xâm phạm chủ quyền quốc gia, xâm lăng luật pháp của nước khác.

Luật pháp Việt Nam đã có đầy đủ những điều khoản giải quyết mọi tranh chấp dân sự trong nước cũng như giải quyết mọi vụ việc trong quan hệ quốc tế. Nhưng lãnh đạo nhà nước cộng sản Việt Nam vốn quen thói hành xử với dân không cần biết đến pháp luật đã gây ra cho dân trùng trùng oan khiên, ngút trời oán hận.

Những vụ việc tranh chấp đất đai chỉ cần giải quyết bằng luật pháp dân sự và thoả thuận dân sự công bằng là ổn thoả và êm đẹp. Không những không biết đến pháp luật mà còn quen thói ỷ sức mạnh bạo lực nhà nước, khinh thường pháp luật và càng khinh rẻ người dân, nhà nước cộng sản Việt Nam đều lấy sức mạnh bạo lực nhà nước đàn áp đổ máu dân.

Những vụ tranh chấp dân sự về đất đai giữa một chòm xóm dân với doanh nghiệp, nhà nước cũng huy động hàng ngàn công an, quân đội trang bị vũ khí hiện đại giúp các doanh nghiệp tư bản hoang dã cướp trắng trợn, man rợ đất sống của dân, dẫn đến những vụ cướp đất lênh láng máu dân ở Văn Giang, Hưng Yên, ở Dương Nội, ở Đồng Tâm, Hà Nội, ở Thủ Thiêm, Sài Gòn.

Quen thói hành xử ỷ vào sức mạnh bạo lực nhà nước, quen thói khinh bỉ pháp luật Việt Nam dẫn đến khinh bỉ cả pháp luật quốc tế, bộ Công an Việt Nam đã đưa cả đàn, cả lũ tướng tá, từ đại tướng Bộ trưởng Tô Lâm, trung tướng Đường Minh Hưng, Tổng cục An ninh, trung tướng Lê Mạnh Cường, Tổng cục Tinh báo cùng hơn chục sĩ quan công an cấp đại tá, thượng tá ầm ầm đổ bộ vào nước Đức có luật pháp nghiêm minh của một nước dân chủ văn minh, bắt cóc Trịnh Xuân Thanh.

Khinh bỉ pháp luật quốc tế, đột nhập nước Đức bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, lôi qua Slovakia, lừa đảo Slovakia để có máy bay đưa Thanh về Việt Nam trị tội tham nhũng chỉ là cái cớ. Bộ Công an Việt Nam xuất đại quân do đại tướng Bộ trưởng Tô Lâm cầm đầu, đạp nát luật pháp nước Đức, đạp nát luật pháp Slovakia dưới gót giầy công an Việt Nam thực chất chỉ để bắt kẻ cả gan xúc phạm uy danh đảng trưởng cộng sản Nguyễn Phú Trọng, để đảng trưởng hả dạ.

Dù là tội phạm ở Việt Nam, dù lén lút trốn khỏi Việt Nam nhưng Trịnh Xuân Thanh đến Đức đàng hoàng là con người hợp pháp trong cộng đồng nhân loại. Đến Đức, Thanh đã có đơn xin là công dân cư trú hợp pháp ở Đức và nước Đức đã nhận đơn chờ cứu xét, tức là Thanh đã có tên ở tư pháp Đức. Với thủ tục đó, Thanh đã thực sự là công dân dự bị với luật pháp Đức, được luật pháp Đức bảo hộ. Bắt công dân đang được luật pháp Đức bảo hộ, ngay trên lãnh thổ Đức mà không được luật pháp Đức cho phép là xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền nước Đức, là dẫm đạp lên luật pháp và danh dự quốc gia nước Đức, là tội phạm trước luật pháp Đức, tội phạm trước luật pháp Liên minh Châu Âu và là tội phạm quốc tế.

Đám tướng tá công an Việt Nam do đại tướng bộ trưởng Tô Lâm cầm đầu hành xử tội phạm ở Đức, hành xử tội phạm ở Slovakia đã làm cho nhà nước Việt Nam trở thành nhà nước tội phạm quốc tế, bôi nhọ lên danh dự quốc gia Việt Nam, làm nhục dân tộc Việt Nam. Băng nhóm tội phạm xâm nhập Đức và Slovakia bắt cóc Trịnh Xuân Thanh đã làm méo mó, dị dạng hình ảnh con người và văn hoá Việt Nam trước thế giới, làm xấu xí quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với Đức, với Slovakia và với Liên minh Châu Âu. Hiệp định Thương mại Việt Nam với Liên minh Châu Âu, EVFTA, lại bị thách thức nghiêm trọng, chậm được kí kết. Sau đó dù có được kí kết thì EVFTA cũng chỉ là Hiệp định treo. Hàng trăm dự án nước Đức viện trợ cho Việt Nam và hợp tác với Việt Nam mang lại lợi ích to lớn cho nền kinh tế Việt Nam bị dừng lại từ vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, năm 2017 cho đến tận hôm nay.

Những tướng tá công an Việt Nam vạch đường đi nước bước cho điệp vụ VT17 đột nhập nước Đức bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, lừa dối, bịp bợm để có máy bay của Slovakia đưa Trịnh Xuân Thanh về nước, những người thông qua, kí duyệt điệp vụ VT17 và những người thực thi VT17 đã phạm trọng tội với đất nước và với người dân Việt Nam, là tội phạm lớn với luật pháp quốc tế. Nhưng họ đã không nhận ra tội trạng với dân, với nước, với loài người văn minh. Ở vị trí quốc gia nhưng trí tuệ, tình cảm và tầm suy nghĩ của họ vẫn thấp kém, tủn mủn, nhỏ nhen, chật chội, quanh quẩn ở lợi ích cá nhân của họ. Đặt lợi ích cá nhân lên trên lợi ích quốc gia, chỉ thấy chiến công đã thực hiện trót lọt điệp vụ VT17 mà họ không thấy những mất mát, thiệt hại to lớn Việt Nam phải gánh chịu từ điệp vụ VT17 tội phạm của họ.

Khuếch đại chiến công điệp vụ VT17 bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, đòi được tặng thưởng chiến công. Từ việc người đứng đầu nhà nước kí quyết định coi hành động tội phạm quốc tế là chiến công đến việc bộ Công an tổ chức hoành tráng lễ tuyên dương khen thưởng những tội phạm quốc tế trong vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh cho thấy những người ở vị trí lãnh đạo quốc gia đáng ra phải biết nhìn xa, trông rộng, có suy nghĩ ở tầm quấc gia và quốc tế nhưng thảm thay bộ não của họ chỉ nghĩ được tủn mủn, ngắn ngủn, cỏn con và bần tiện, chỉ biết thu vén cho lợi ích cá nhân họ.
Dẫm đạp lên luật pháp quốc tế, dùng bạo lực bắt cóc Trịnh Xuân Thanh từ Đức về rồi bộ máy tuyện truyền nhà nước Việt Nam lem lẻm nói với cả trăm triệu dân Việt Nam những lời nhăng cuội dối trá và cơ quan ngoại giao thì cãi chày cãi cối với cả thế giới rằng tội phạm Trịnh Xuân Thanh tự về nước đầu thú.

Thanh tự dẫn xác về đầu thú thì đám mật vụ Nguyễn Đức Thoa, mật vụ Lê Thanh Hải cài cắm trong đại sứ quán Việt Nam ở Đức làm gì có chiến tích để được nhận huân chương trong buổi lể tưng bừng ở bộ Công an với tấm phông nền đỏ rực rỡ và hàng chữ vàng chói lọi: Bộ Công an – Lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong kế hoạch VT17.

Gắn huân chương cho những mật vụ như Lê Thanh Hải, Nguyễn Đức Thoa trong điệp vụ VT17, nhà nước Việt Nam đã tự vạch một vết mực đen đánh dấu cái mồm nói dối của người phát ngôn bộ Ngoại giao và tự thú nhận rằng bộ máy truyền thông của nhà nước cộng sản Việt Nam chỉ là bộ máy lừa bịp người dân.

Phạm Đình Trọng

9 BÌNH LUẬN

  1. dam’ con do’ luu manh viet cong bat’ coc’ Pham xuan Thanh ve VN tu Duc’ quoc’ là vi pham chu² quyen quoc’ gia Duc ve Phap’ luat. Thé nhung bà Merkel luc’ dau’ làm mua làm gio’ voi’ vc, vixi choi don’ chinh’ tri ” li’ lom. ” , cuoi’ cung’ Merkel cung² vi quyen loi kinh té rieng cua² nuoc’ Duc’ mà cho phep’ Viet nam ky” ket’ ban giao thuong mai mau dich tu do giua² VN và Chau Au. Merkel phai² ddành chiu thua vc cung² vi ” quyen loi kinh té ”
    Nhu vay vc thang’, Duc’ thua, Merkel ban’ di cai’ danh du quoc’ gia, chu² quyen QG de² co’ duoc Quyen Loi Kinh Té cho nuoc’ Duc’.

  2. Xâm phạm nước người ta ,bất cốc tội phạm ,dù là công dân của mình ,cũng là một trọng tội ma luật pháp QT không cho phép.
    Trịnh xuân Thanh trốn đí sau khi bị tố tham nhũng ,vậy ai cho Nó trốn đi ? Cũng như Võ Kim Cự ở Canada,Nguyễn thị Tiến ở Pháp là những tên tham nhũng gộc nay có quốc tịch Canada và Thị Tiến tung tăng mua săm ở Pháp,làm gì đươc nhau . Chỉ ngoại giao ,hay nhở hinh cảnh Qt truy nã ,dân độ vè VN ,Nhưng hình như rất khó vì quốc tế khong quan tâm đén mấy vụ tham nhủng . Có phải vậy mà tô lâm phái người sang tận Đức bát cóc và khi vở lở ,đã làm căng thẳng ngoại giao Việt Đức cho ới bây giờ. VN chối dài vụ bắt coc cả thế giói đều biết,Đức cung bắt một sô Việt Cộng TN đẻ điề tra vu án nghiêm trọng này.
    Vụ án xâm phạm lanh thổ nước khác ,bắt cốc là v/đ nghiêm trọng vì xâm phạm chủ quyền QG . Nên theo bọn cuồng Trump ,Mỹ cho TQLC nhảy vào Đức ,hành quân bao vây máy chủ Dominion ,bắt một số người ,(một số khác trốn thoát) đem về Mỹ…thé mà bọn cuồng vẫn TIN !
    Sao thây KỊCH BẨN này có vẻ gióng nhau : Đồng so sánh Mỹ và VC hành xử Y NHƯ NHAU !….

  3. Mai sau lai loi ra nhung ke duoc phong anh hung hom nay lai con … khon nan hon ca Trinh xuan Thanh ! bao dam 100% la nhu the …vi che do cong san la nhu vay do !

  4. Che do cong san nao cung dua tren mot lu cho san khon nan …noi den cong san thi ca the gioi nay deu chui rua …chan lam !!!

  5. Xem ra chính tg bài chủ là kẻ “có bộ não nghĩ ngắn”. Trịnh Xuân Thanh là tên tội đồ tham nhũng thuộc tầm cỡ, nó là nhân chứng trong rất nhiều vụ trọng án, không có nó những vụ án tham nhũng sẽ chím xuồng!
    Lâu nay trên nhiều báo lề trái từng lên án, chưỉ rủi chế độ Việt+ tham nhũng, thối nát…. Lắng nghe những phê phán đó, chính quyền Việt+ đi những bước đúng, trừng trị kẻ tham nhũng, cướp đất… để lấy lại niềm tin và công bằng cho người dân thì Phạm Đình Trọng lại bảo vệ tên khốn kiếp đó.
    Không một quốc gia nào không trừng trị kẻ tham nhũng, bao che cho những kẻ tội đồ, tên Trịnh Xuân Thanh phải bị trừng trị dù nó có trốn đi đâu cũng phải bắt bằng được đưa ra trước pháp luật. Hiện nay mụ Hồ thị Kim Thoa cựu thứ trưởng Bộ Công thương đang lẩn trốn ở Pháp, mụ này cũng cần phải bắt về để đưa ra trước pháp luật….
    Tại sao Phạm Đình Trọng bảo vệ những tên tội đồ đó, phải chăng PĐT là đồng đảng? là cánh hẩu? là bà con của những kẻ tội đồ đó? Nếu PĐT có chức có quyền chắc mi cũng tham nhũng tột độ, đúng là thằng óc bã đậu, nghĩ ngắn!
    Việt+ tham nhũng thối nát chúng ta lên án, những tên nào lộ mặt nếu không ủng hộ chính quyền Việt+ bắt giam, tống tù thì im mẹ cái mồm đừng có bao che bảo vệ chúng.
    Thối lắm PĐT!

    • Chống tham-nhũng là việc tốt.
      Sở-dỉ mọi người chửi-mắng Trọng Lú là vì hắn ta triệt-hạ phe Ba X để tranh ăn, chứ thật ra nó không hề chống tham-nhũng.
      Chính bãn-thân Lú và đồng-bọn là tham-nhũng gộc thì chống ai?
      Lú chỉ đốt củi của Ba X, còn củi của Lú thì được cất vào kho có lực-lượng bảo-vệ cẫn-mật.
      Lú sai Tô Lâm sang tận nước Đức bắt-cóc Trịnh Xuân Thanh, là vì Thanh tố-cáo Lú nuốt của Formosa cái tượng Hồ Chí Minh nặng 50 ký-lô-gam,bằng vàng ròng 9999, và 02 căn-hộ cao-cấp của Ciputra.
      Đây là hai vụ bị lộ, cả Hà Nội đều biết. Còn hàng trăm vụ chưa bị lộ thì lớn hơn hai vụ này nhiều lần.
      Lú thù Thanh đến tận xương-tủy, nên trả bất-cứ giá nào để bắt cho bằng được Thanh, nhằm hành-hạ đày-đọa để trả thù.
      Trong vụ Formosa Vũng Áng, Vỏ Kim Cự là thân-tín số 01, được Lú đẩy qua Canada tị-nạn sau khi bị bại-lộ.
      Nói về củi của Lú thì rất kinh-khiếp, bọn nó bẫn hơn củi của Ba X hàng chục lần.

    • Ông bà này đọc mà chẳng hiểu mẹ gì, nghĩ ngắn hơn bọn côn đồ ở Vn, tác giả không hề bênh vực bọn ăn cắp chạy trốn ra nước ngoài mà tác giả muốn di lý chúng về bằng hình thức ngoại giao. Thường thì theo đường ngoại giao có hơn phiền hà và lâu nên bọn côn đồ mới xua đám khuyển sang bắt cóc về. Lần sau nhớ dùng đầu óc mà đọc cho kỹ nhé.

  6. Đừng nghe những gì cộng sản nói mà hãy nhìn kỹ, nghe kỹ những gì thiên hạ chửi rủa chúng ra sao !

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên