Người Miến vùng lên, nghĩ về thảm sát Đồng Tâm

54
(Ảnh CNN)

Hơn tháng qua người Việt trong nước và khắp nơi nghe ngóng theo dõi tin tức từ Myanmar (Miến) Năm trước thì nghe ngóng tin từ Hồng Kông. Trước đó nữa thì nghe ngóng tin về Cách mạng màu… kể từ sau ngày cộng sản Đông Âu sụp đổ.

Nghe ngóng như thế tự nó cho biết có sự mong muốn, đợi chờ. Từng nỗi riêng đang âm thầm giấu kín.

Rồi cách mạng màu nhạt dần. Cách mạng Hồng Kông đang khốn quẫn vì Tàu cộng áp dụng luật An ninh vừa được thông qua với hàng loạt người tranh đấu bị bắt giam, đưa ra xét xử…

Còn hiện tại thì người Miến đang quyết liệt tranh đấu chống chế độ quân phiệt bắn giết dân làm cả thế giới sửng sốt.

Tranh đấu ôn hòa chống độc tài cộng sản thì Hồng Kông tổ chức đẹp nhất, lý tưởng nhất. Vì với hàng triệu người xuống đường nhưng ngay sau đó họ trả lại thành phố sự ngăn nắp, sạch sẽ. Rồi hình ảnh đẹp được ngưỡng mộ đó từng bước bị biến dạng. Từ ngăn nắp, sạch sẽ đến hỗn loạn chết chóc vì đặc tình Tàu cộng trà trộn phá vỡ bằng bạo động. Rồi họ nhân danh “bảo đảm an ninh, lên án sự bạo động” thẳng tay đàn áp “bọn phá hoại”. Không khác gì cách VN áp dụng với các cuộc biểu tình chống Formosa, chống dự luật Đặc khu & luật An ninh mạng.

Hôm 27/3/2021, nhân lễ mừng Ngày Lực Lượng Vũ Trang Miến, Tướng Min Aung Hlaing, lãnh đạo tập đoàn quân phiệt, tuyên bố: Quân đội tìm cách chung tay với toàn thể quốc gia để bảo vệ nền dân chủ”  “Các hành vi bạo lực ảnh hưởng đến sự ổn định và an ninh nhằm đưa ra yêu sách là không phù hợp.  Đúng là cách nói càn rất đặc trưng của bọn độc tài.

Đến tối thì họ tổ chức “Tiệc mừng” trong một ngày đẫm máu nhứt, có hơn 100 người dân Miến bị họ bắn chết! So với VN thì có “Đại hội hoành tráng” trong khi dân bị bảo lụt, đất chùi, chết và mất tích hàng chục người.

Giữa sự lộng lẫy của “Tiệc mừng” có hình ảnh máu me tràn ngập của người dân bị bắn, giết. Giữa sự “hoành tráng” của Đại hội đảng họ dửng dưng trước thảm cảnh bão lụt, đất chùi, người chết… tự nó nói lên bản chất sự việc.

Là một vở bi hài kịch lớn của những người chỉ biết Quyền và Lợi, không còn nhân tính.

Thật là “rất vinh dự” khi VN cùng các nước Nga, Trung Quốc, Ấn, Pakistan, Bangladesh, Thái Lan, Lào ngồi dự lễ Ngày Lực Lượng Vũ Trang của Miến trên biển máu dân lành!

Còn trước đó thì VN, Nga, Trung Quốc, Ấn không chấp nhận Liên Hiệp Quốc dùng 2 chữ “đảo chánh” đối với bọn quân phiệt Miến.

Người Việt thừa biết VN không chấp nhận 2 chữ “đảo chánh” chỉ vì quyền lợi kinh tế mà VN đã cấu kết với bọn quân phiệt. Tập đoàn Viettel là điển hình.

Trước kia cộng sản cứ ngày đêm ra rả lên án “bọn đế quốc bóc lột là con đỉa 2 vòi, một vòi hút máu nhân dân lao động trong nước, một vòi hút máu nhân dân lao động nước ngoài” (!) “Nói một đàng” bây giờ “làm một nẻo” nên họ phải dùng kinh phí “khủng” nuôi bọn dư luận viên để tìm cách “cả vú lấp miệng em”.

Đảng viên thức tỉnh thành “bọn tự diễn biến”. Người yêu nước thành “bọn diễn biến hòa bình”, “bọn phản động”… dù nhân loại đang tiến nhanh về Dân chủ, Tự do và Nhân quyền!

Điểm lại những tuyên bố từ ông Nguyễn Phú Trọng đến các nhân vật chóp bu đảng rồi so sánh với tuyên bố của Tướng Min Aung Hlaing, có sự trùng hợp đến kỳ lạ. Như anh em sinh đôi mà chắc chắn không phải là ngẫu nhiên.

Báo Tuổi Trẻ đăng câu nói của Ngoại trưởng Singapore về sự kiện ở Miến: “Quân đội chống dân thường là nỗi hổ thẹn” rồi vội vàng rút lại bài viết đó ngay vì trùng với ngày xử phúc thẩm vụ án 3000 công an tổ chức hành quân đêm để giết “đồng chí” đảng viên lão thành trung kiên (*) Lê Đình Kình. Đã thế còn xử án tử hình cả 2 con trai và án chung thân cháu nội của ông nữa.

Chính sự “giật mình” (?) của báo Tuổi Trẻ đã giúp cho dư luận hiểu thêm được loạt bài Tội ác Đồng Tâm mà Giáo sư Hoàng Xuân Phú đã dày công phân tích rất khoa học, với mục đích giải nỗi oan khuất tày trời cho đồng bào xã Đồng Tâm chứ không phải để vạch mặt kẻ thủ ác.

Vì thế càng “cả vú lấp miệng em” sự thật về Đồng Tâm là tự xác nhận mình chính là người thủ ác!

Thế giới đang hướng về sự anh dũng của người Miến, còn người Việt nghĩ gì về thảm sát Đồng Tâm?

Những người hiên ngang đứng ra trả lời thì lịch sử dân tộc ghi danh.

(30/3/2021)

_____

(*) “Trung kiên” vì đảng viên Lê Đình Kình không hề nghĩ là đảng sẽ hại ông. Vì cách sống của ông cho thấy ông giữ đúng tư cách một đảng viên gương mẫu từ thời sơ khởi: Trong sạch, cùng ăn, cùng ở, cùng làm, được dân kính trọng. Mấy câu khẩu hiệu “không chống đảng”, “không chống nhà nước” suốt thời gian tranh đấu quyết giữ đất đồng Sênh là minh chứng rõ ràng nhứt.

 

54 BÌNH LUẬN

  1. Nước Mỹ vẫn còn ở thế như một cảnh sát thế giới , điều chỉnh cái vòng dân chủ tự do sao cho có lợi cho Mỹ và thế giới sau .

    Trong tuyên bố của Trump vì Mỹ cần phục hồi và trên hết , mọi chủ quyền của các chế độ cùng hành xử của các chế độ độc tài , Mỹ sẽ tôn trọng không can thiệp .

    Thế là thế giới banh càng tự do dân chủ , đơn giản chỉ vậy thôi .

  2. Mà bà nghị sĩ Feinstern , tên từ Đức , “ đá quí “ , tức là gốc Do thái , từ Âu châu , đến Mỹ , dùng kiến thức từ Âu Châu để đẩy lùi quyền thế tử dân Anglo Saxon có từ trước . Người Việt , trong khi học tiếng Anh và Pháp , hoàn toàn khác tiếng Việt , chữ nào học thì biết , không học thì không biết . Nhưng tụi Mễ nó có gốc tiếng Là tinh , nó lại học tiếng Anh từ nhỏ cho nên đáng lý nó phải khá hơn mình vì nó dùng “ trực giác “ nó có thể hiểu được những chữ nó chưa biết , còn mình thì không.

  3. Ở Cali này , một anh Mễ ra tranh cử với bà nghị sĩ Feinstein , 80 tuổi mà anh Mễ này không thể thắng nổi thì tài ăn nói của anh này để ở đâu ? Để đến nỗi ông thống đốc tiểu bang CA là Newsom phải nói :” it is about time “ để đề cử người Mễ vào thượng viện Mỹ thay thế bà nghị sĩ lên làm phó tổng thống.

  4. Ở đất Mỹ này nó chéo qua , chéo lại theo đúng nguyên tắc : check and balance .Vì có tổng thống dân chủ Biden thì có thống đốc của Texas lại Cộng Hoà , nên vấn đề immigration của Nam Mỹ đến Mexico cũng vẫn bị ông thống đốc này phần nàn và ít nhiều thì cũng giải quyết một cách bảo thủ theo nguyên tắc của Cộng Hoà . Và vấn đề friction giữa người Texas ( Don’t mess with Texas ) với người Mễ vẫn tiếp tục “ dài dài “…well , ở Texas !! Như thường lệ !!

  5. @Tào Lao!
    Trọng kính đàn anh Tào Lao!
    Trích từ còm của quan bác Tào Lao:

    (Chuyện Miến Điện cũng là thằng độc tài đi lật đổ đứa độc tài, mu Suu Kyi cũng là kẻ độc tài số zách mụ ta ra lệnh tàn sát người Rohingya, rất nhiều nguyên thủ quốc gia trên thế giới đã từng yêu cầu tịch thu giải Nobel về hoà binh của mụ ta.
    Chuyện này theo tôi ta nên học tiếng Nhật Lùn mackeno cho nó lành!)
    Chí lý quá, xin tung hô đàn anh!

    Thằng Thái Lan, Miến Điện, Ấn Độ và Miên khấm khá nhờ Việt Nam ta có chiến tranh.
    Nay thằng Miến có loạn, đó là chuyện của nó, mình cừ tà tà mà hưởng lợi. Năm ngoái thặng dư với Mỹ 70 tỷ usd, năm nay chắc double!

    Ngay cả hai thằng Miên và Lào ra mặt chơi thân với Tàu, nếu có dịp chúng ta sẽ không thể nuôi ong tay áo hai thằng này. Phải thành lập cho được Liên Bang Đông Dương khi thời cơ tới!

    Nước ta mỏng, tựa lưng ra biển, bụng thóp lại, một khi hai thằng đó lụi dao găm vào bụng mình, chắc chắn khó rất khó đỡ.
    Việt Nam giàu mạnh muôn năm!
    Kính đàn anh Tào Lao!

    • Ai cũng biết, Tàu nó chẳng ưa gì mình!
      Và dù Tàu không đủ sức làm đàn anh Thế Giới, nhưng nó chắc chắn chết sống để giữ cho được sinh lộ trên biển Thái Bình Dương-Ấn Độ Dương.
      Và cái lưng của nước ta làm nó ngứa mắt hàng đêm. Sớm muộn nó cũng tìm cách vây hàng rào quanh cái lưng của ta.
      Và phía sau nó sẽ xúi hai thằng Miên Lào cà trớn đá vô bụng nước mình như nó đã làm hồi bảy mươi. Kỳ này nếu chúng nó nghe Tàu xúi, chơi bậy với ta, phải xóa sổ hai thằng này vĩnh viễn.
      Kính qúi đàn anh!

  6. Tại sao tôi thí-mạng với Tàu Cộng và Việt Cộng.
    Năm nay tôi 75 tuổi, nếu sống thọ thì được 10 nửa.
    Vì tôi đả tam-khoanh tứ-vách nên hy-vọng chỉ 05 năm.
    Lưởi tôi đả tê, nhai miếng thịt như nhai củi mục.
    Mắt mờ, tai lãng, muốn xem dáng đẹp, muốn nghe tiếng hay, thì cũng không được nửa.
    Cái bãn-lãnh đàn-ông thì quá sức tồi-tệ.
    Nhìn em chân-dài 18-20 cởi-truồng múa-may uốn-éo, ngoáy đít hẩy háng vào mặt, thì tôi cũng phải theo chân thằng Phan Văn Khải mà buồn-bả than rằng:
    -Hởi-ơi! Trên bảo mà dưới chẵng chịu nghe.
    Như vậy, không thí cái mạng già với chúng nó thì để làm gì.
    Trâu già thì đéo sợ dao phay.
    *
    Tôi thông-cãm với lớp người trẻ tuổi.
    Tuổi đời họ còn dài, tương-lai còn rộng mở, nên họ phải nhẫn-nhịn nuốt giận vào lòng.
    Tôi hy-vọng mối hận ấy ngày càng lớn-mạnh.
    Khi cơ-hội đến thì họ bùng-nổ vang trời, trút-bỏ tất-cả mối hân nhiều năm chôn-giấu trong lòng.
    Ngày ấy thật là vui.

    • Không được đâu quan bác Hồ A Chảy ơi!
      Thưa đàn anh:
      Em đã thử với tụi trẻ trong nước rồi bác ạ.
      Cho dễ hiểu, tóm gọn lại là chúng nó hỏng hết rồi!

      Chúng nó chỉ thìch lên đời bốn bánh, kiếm job thơm, chẳng đứa nào nghĩ tới Tổ Quốc, tới đồng bào như hồi anh em mình còn trẻ đâu, bác ạ.

      Đứa nào ngon thì học hành trong nước, rồi móc nối kiếm địa vị đặng có nhà cao cửa rộng, vợ đẹp con không. Đứa khác thì cố học cho lòi con mắt để kiếm job ngon trong hãng xưởng ngoại quốc..

      Bí quá thì chùng nó binh con đường dzọt qua ngoại quốc “trong nước kêu bằng xuất khẩu lao động” dăm ba nằm sau vốn liếng kha khá, quay về mướn cửu vạn buôn qua biên giới với….Tàu..

      Cho ngắn gọn thời hùng anh của anh em mình, khi dám xả thân vì Tổ Quốc đã đi vài dĩ vãng….
      Êm bằng tuổi quan bác, sáng nắng chiều mưa, lúc đau cổ, lúc buốt lưng, chẳng làm được gì cho ra hồn nữa bác ạ.

      Muốn khuyến khích con cháu hướng về Tổ Quốc thân yêu, chúng nó cũng dưng dửng, chẳng quan tâm.
      Thôi với cái qũy thời gian còn lại của anh em mình, botay.com là vừa bác ạ!
      Kính đàn anh Hồ A Chảy!

  7. Tôi muốn giúp Việt Cộng đập-tan mấy tiếng nói léo-nhéo về vụ Đồng Tâm.
    Tôi hy-vọng vụ này bọn nó chỉ làm thí-điễm.
    Sau khi tỗng-kết rút ưu-khuyết-điễm, bọn nó sẻ phát-triễn thành đại-trà.
    Thật là đại-phúc cho người Việt Nam khi có hàng ngàn vụ Đồng Tâm mới.
    Mấy anh ‘già Xám mang dây cổ’ thì phải dè-chừng.
    Có nhà-đất, biệt-thự, tiền gởi ngân-hàng thì tẩu-tán giấu-diếm đi, đừng để bọn Việt Cộng ngứa mắt mà no đòn.
    Nếu chiến-dịch Đồng Tâm mà phát-triễn vủ-bảo như “Cải-cách ruộng-đất” thì quá tốt.

  8. Thằng Việt Cộng nói:
    -Chống tham-nhũng thì không có vùng cấm.
    Tao nói:
    -Chống Việt Cộng thì không có vùng cấm.
    Ai chống Việt Cộng mà có vùng cấm, thì người đó chính là Việt Cộng.
    Thằng Việt Cộng nào chống tham-nhũng mà có vùng cấm, thì thằng Việt Cộng đó chính là tham-nhũng.

    • A, tôi thấy rồi!
      Ông Chảy muốn chơi tôi.
      Không có vấn đề gì, ý kiến của ông cũng giống tôi thôi.
      Không đáng để xung đột.
      Có điều, ông giử sân nhà mình sạch sẻ, rác rến thì liệng sang sân nhà tôi.
      Chơi như vậy thì chơi với ai.

  9. Thằng Kình có 58 tuổi đãng mà không cứu được mình.
    Vậy, bọn bưng bô cho nó được mấy tuổi đãng mà ti-toe nhi-nhô.
    Thật buồn cười, chó con mà đòi công-lý cho chó sói.
    Tụi nó giết nhau thì mặc mẹ tụi nó, mắc-mớ gì mà mà nhào vô ăn ké, muốn kiếm bạc cắc à.
    Hảy lo cho người dân lành tội-nghiệp kia-kìa.
    Bọn ngu-xuẫn.

      • Phải đăng ký thương hiệu với FBI thì mới giữ độc quyền được Cua Ba Càng (chính hiệu) ạ. Diễn đàn ảo mà, có người lấy nick name Tran Truong, hôm sau có nick name Trần Truồng….
        Thôi đổi sang Cua 2 càng 8 ngoe cho nó lành.
        Ha ha ha….

  10. Ở nước ta ,thời thực dân đô hộ ,nhiều tổ chức đảng phái được
    hình thành . Những tổ chức này hoạt động trong bí mật ,mục
    đích chống thực dân Pháp. Đối với luật pháp lúc bấy giờ ,những
    tổ chức,đảng phái này là những thành phần phản quốc .Để bảo
    mật, bảo vệ cho những đảng phái này ,có những kỷ luật thật
    khắt khe được đặt ra để thuận lợi hoạt động trong bóng tối .
    Điều đó có thể dễ hiểu và chấp nhận được lúc bấy giờ .

    Còn bây giời ,Việt nam đã được chấp nhận như một quốc gia,
    có chân trong liên hiệp quốc .Mà vẫn hành xử một cách mọi
    rợ . Tự đặt ra cái gọi là hiến pháp ,và một hệ thống luật pháp
    để loè thiên hạ,cho có với thế giới văn minh . Hành xử như
    một bộ lạc bán khai . Thực dân Pháp ,có thể cướp đất của
    người dân,nhưng cũng không làm cái điều “tru di tam tộc”,
    chỉ vì muốn cướp đất .

    Ông Kình là một đảng viên . Nhưng đối với quốc gia ,ông ta là
    một người dân, trí trá đem cái điều lệ Đảng thay cho luật pháp
    của một quốc gia ,để ăn cướp đất đai ,thật là đáng phỉ nhổ .

    Vả lại ở Việt nam ngày nay ,thống trị bởi một lũ khốn nạn ,lưu
    manh,ăn cướp . Luật pháp chỉ là phương tiện và công cụ để cho
    bọn cướp dễ bề hành động mà thôi .

    Cũng tại thằng Hồ đầu têu, đem cái gọi là “cải cách ruộng đất” từ
    bên Tầu ,Nga về , đấu tố ,giết người sở hữu ruộng đất ,sau đó
    chiếm đoạt ,làm “sở hữu toàn dân”. Nhưng chúng được hưởng
    cái quyền “quản lý” ,nghĩa là ăn cướp trắng trợn và hợp pháp .

    Sống với đảng cướp ,cho dù là cùng băng đảng ,một đời
    theo đảng, cũng không tránh khỏi cái chết chỉ vì một tí
    quyền lợi nhỏ nhoi .

  11. Vụ Đồng Tâm là tín hiệu đáng để vui mừng.
    Bọn thú vật Việt Cộng đả bước vào thời kỳ tàn sát lẩn nhau.
    Việt Cộng mà ăn thịt Việt Cộng, thì bọn chúng thấy rất ngon miệng.

  12. Rất hay, chí lý!
    Tôi đồng ý với ông Chảy.
    Thằng Kình có 58 năm tuổi đãng, như vậy nó có rất nhiều nợ máu với người Việt Nam.
    May mắn là nó bị đồng bọn giết chết.
    Đây là tin mừng.
    Bọn khốn nạn ngu xuẫn, ăn cứt của thằng Kình nên bưng bô tru tréo bênh vực nó.
    Bọn tranh-đấu khốn-nạn ngu như lợn.
    Mai mốt có thằng đãng viên nào nổi điên, bắn chết Trọng Lú thì bọn mày cũng tru tréo lu loa bênh vực thằng Lú à?
    Đúng là lũ lợn.
    Tao thì chỉ mong bọn đãng viên Việt Cộng chết hết đi, cho mặt đất này được sạch sẻ.

  13. Tác giả nói là mình đã từng bị kỳ thị , Tác giả liên tưởng vụ đồng Tâm và vụ băn 8 nhười góc Á ở Mỹ là viết về kỳ thị …
    Cá nhân tôi thì không thấy kỳ thị giửa 2 cái chết ở VN và Mỹ này .Chẳng dính dang gì nhau. Một bên là chính phủ đem 3,000 quân đi giét một đảng viện ,từng là du kích trong lực lượng vũ trang của mình chỉ vì một mảnh đất…không nằm trong kê hoạch ban đàu là vùng quân sự đẻ chống TC nữa. chỉ còn là lấy đất theo kieu cướp cạn ,bồi thường không thỏa đáng để co thể bán hoặc cho thuê lời gấp vài chục lần …BỎ TÚI.
    Còn chuyên của Mỹ đung là kỳ thị khi thảm sát một tiệm Massage toàn người Châu Á. Nếu kẻ giét người khai khác đi .tránh chử kỳ thị thì chỉ để có thể nhẹ tội hơn hoạc vô tội (bị bênh thần kinh).
    Đây là 2 chuyên khác nhau kể cả không gian thời gian địa điểm và mục đích giét người ….Nó còn là khác khi một bên là chính phủ có hiến pháp ,luật pháp một bên là cá nhân làm không phải chủ trương của chính phủ. Môt bên phạm tội theo luạt pháp ,mọt bên theo luật pháp xử kẻ phạm tội….Nó không dính gì KỲ THỊ ở đây….
    Ong BTBNG nói vói Trì khi Trì tố áo nhân quyền của Mỹ tệ hại (hà cớ gì lên mặt tố cáo Tàu cộng viphm nhân quyền) là “người Mỹ chúng tôi có cách giai quyết”
    Điều này đả rỏ : một bên phạm tội lại còn được vinh danh …và một bên “tim cáhc giải quyết qua luạt pháp”
    Còn bieu tình ỏ Mỹ là luạt pháp cho phép NHƯNG tránh bạo đông . Đam dong dan Á Chau biểu ình chống kỳ thị ,Mỹ không dẹp vì vẫn giử trạt tự ,không gây bạo loạn.
    Nhóm BML nếu không bạo đọng thì cũng không dẹp được. Nhưng nếu có cướp phá như vụ Rod King thi cảnh sát chieu theo luật Biểu tình dẹp thẳng tay. Và đó khôn thể gọi la kỳ thị được …
    Vụ 6/1 chỉ bắt và xử những người làm loan trong nhà quốc hội ,còn ngoài ra ,sau đó dám đong biểu inh bên ngoài về nhà bính an…

  14. ” Người Việt nghĩ gì về thảm sát Đồng Tâm ?
    Những người hiên ngang đứng ra trả lời,thì lịch sử dân tộc
    ghi danh ” .

    Câu kết nầy ,ai đọc cũng hiểu được ý bài viết muốn nói
    cái chi – Kêu gọi biểu tình ,phản kháng . Tiếc thay, vẫn như
    một giọt muối bỏ vào biển cả . Người Việt quá nhu nhược hay
    tình huống chưa đủ là nhân tố mạnh để tạo ra cơn sóng
    cuồng nộ cuốn trôi những bất công ,bất bình đẳng của xã hội ?

    Bố Tonydo nhà ta vỗ ngực xin trả nhời , nhưng sợ tụi Mỹ trắng
    kỳ thị giết người Á châu quá trời ,cho nên chạy làng rất trơn như
    con tép . Bố Tony nhà ta chuyển tông của bài hát một cách lả lướt
    ,không chê vào đâu được . Phục sát đất .

    • Ấy chết!
      Cụ Trần Tưởng cứ đưa em đi tấu bay giấy làm em mắc cỡ quá xá!
      Tuy nhiên:
      Cũng phải càm ơn quan đại ca và xin được ngả mũ cúi đầu chào đàn anh Trần Tưởng một phát.

      Vâng, kính lão đắc thọ và qúi mến cái “bộ óc rất thông minh” của quan bác Trần Tưởng xin cho em kể một câu chuyện đặng làm sáng tỏ cái ý kiến “giả nhời” đàn anh Kông Kông trong bài chủ.

      Bắt đầu vào chuyện:
      Thưa bác Trần Tưởng, em về Việt Nam từ những năm đầu chín mươi. Lúc đó phe Xã Hội Chủ Nghĩa đang tan rã như núi lở ở Đông Âu. Trong hoàn cảnh đó, ai cũng nghĩ phần còn lại của phe Cộng Sản cũng sẽ sụp đổ trong một sớm, một chiều.
      Vì thế mới có chuyện cụ Bùi Tìn, nhà văn Dương Thu Hương, ca sĩ Ái Vân chạy qua Pháp, Đức..v.v.

      Ngồi trên máy bay 747 to đùng cạnh một ông Mỹ, em tuyên truyền không kịp nuốt nước bọt về Dân Chủ, Dân Quyền và Tự Do…. là điều tất yếu phải theo cho Trung Quốc, Việt Nam, Triều Tiên và Cuba…..trong một ngày rất gần.

      Những người Việt Nam ngồi chung quanh nhìn em với con mắt rất…lạ. Bây giờ nghĩ lại, em mới hiểu những cái nhìn của họ với em là cái nhìn…”Tội nghiệp” cho một thằng điên.

      Và thưa cụ Trần Tưởng:
      Việc em nói trên máy bay và cụ Kình củng các con chơi “vũ khí tự chế cùng lựu đạn không nổ”, bác Trần Tưởng có thấy nó hơi hướng giông giống nhau, phải không ạ?
      Vậy là em giả nhời rồi nhá!
      Kính cụ Trần Tưởng giữ sức khỏe!

      • Vụ Đồng Tâm là vụ ‘Đãng-viên lớn giết đãng-viên nhỏ để cướp đất’.
        Ta nên ũng-hộ để bọn nó nhân rộng cái mô-hình này.
        Chỉ lên tiếng đấu-tranh quyết-liệt khi dân-đen bị cướp đất.
        Tôi muốn có 1.001 vụ Đồng Tâm, vì nó rất tốt cho sự sụp-đổ của Việt Cộng.
        Làm âm-ĩ vụ Đồng Tâm là bọn ‘Xám’ ở miền Bắc.
        Bọn ‘Xám’ là bọn vổ ngực tự-xưng là nhà đấu-tranh này, nhà đấu-tranh kia, nhưng khi bị lật-tẩy là “Cuội” vì thường-xuyên liên-lạc với Việt Cộng, thì bọn nó lu-loa:
        -Trong lúc thế còn yếu thì phải “Vừa đấu-tranh vừa hợp-tác”!
        Mẹ-cha bọn mày, bọn mày nói y-chang Việt Cộng:
        -“Đối với Trung Quốc thì chúng ta vừa đấu-tranh vừa hợp-tác.”
        Các tổ-chức dân-sự Xám ở phía Bắc là rất nguy-hiễm.
        Mấy anh chống Công vì yêu-nước chân-chính, mà thiếu phòng-bị nội-gián, cứ thật-thà lớ-ngớ là bị bọn chúng bán ngay.
        Vụ Lê Thăng Long bán Trần Huỳnh Duy Thức còn nóng hổi.
        Còn các vụ bán-đứng khác nhỏ hơn thì có hàng chục, nếu quý-vị rãnh-rổi lục lại tin-tức củ thì sẻ thấy.
        Nói chung những nhà đấu-tranh chân-chính bị bắt, phần nhiều là do bọn Xám bán đứng họ cho Việt Cộng.
        Trên bọn xả-hội dân-sự Xám là bọn Xám ở cấp cao hơn.
        Bọn IDS phãn-quốc, bọn chuyên-gia là đấy-tớ của Việt Cộng, cùng với mấy đứa Tai Ương, Đất Nước Nứng Lên, Chao Hủ, Nguyễn Quang C, Hà Thất Phu, Mạt Văn Tang…vv…là rất nguy-hiễm, vì bọn này thường-xuyên liên-lạc với Việt Cộng và được bọn Việt Cộng rất tin-cậy.
        Bọn này có con-cháu đang làm đầy-tớ cho Việt Cộng, lại thêm cái sổ hưu thì bọn nó đấu-tranh chống ai? Chống mả bố nó à? Cái linh-hồn của bọn nó đả bị VC nắm trong tay, thì làm sao dám nhúc-nhích.
        Tôi chỉ tin-tưỡng những người dấn-thân ở phía Nam, họ là những chiến-sỷ chân-thật và trung-kiên, cái thói xảo-trá đểu-cáng tàn-bạo đầy thú-tánh của chánh-trị phía Bắc, chưa xâm-nhập được sâu vào phía Nam, ngoại-trừ cái đám đãng-viên Nam-bộ đả bị ô-nhiễm nặng-nề.
        Hảy ũng-hộ bọn Việt Cộng trong vụ Đồng Tâm để bọn nó nhân rộng mô-hình này, và phải mở to mắt mà trông chừng bọn Xám.
        Tất-cả bọn Xám, dù lớn dù nhỏ, thì bọn nó đều phải mang ‘dây cổ’.
        Vụ Đồng Tâm là dấu-hiệu lac-quan, điều này cho thấy là:
        -Khi cướp hết đất của dân-lành, thì bọn nó sẻ quay sang cướp-bóc và giết-chóc lẫn-nhau.
        Ta nên mừng, vì như thế có nghỉa là:
        Quá-trình sụp-đổ của Việt Cộng đả bắt-đầu khởi-động.

        • Quan bác Hồ A Chảy nói huỵch toẹt ra rồi, em đâu còn gì để nói!
          Cám ơn quan bác nhiều!

          Vâng qủa đúng như đàn anh viết:
          Một khi cụ Kình đã tuyên thệ ra nhập Đảng Lao Động Việt Nam “thời cụ Kình” cụ đã được học điều lệ đảng, mục tiêu và nội quy của đảng

          Cụ lại có tới 58 tuổi đảng, cụ phải hiểu rất rõ những gì cụ được và phải làm cho cái mục tiêu mà cụ hứa khi tuyên thệ.

          Không chỉ riêng Đảng Cộng Sản mà ngay cả các đảng phái ở những quốc gia khác trên thế giới cũng như vậy.

          Một khi đảng viên nào đó “chống đảng”, việc bị thi hành kỷ luật từ nhỏ tới lớn là chuyện đảng nào cũng phải làm.
          Và vì chúng ta không phải là đảng viên Đảng Cộng Sản với cụ Kình, chẳng có gì phải nghĩ cho mệt óc!
          Kính quan bác Hờ A Chảy giữ gìn sức khoẻ!

          • Như vậy là hiện nay có hai hệ thống luật lệ .
            Pháp luật và Đảng luật . Phản đảng nghĩa là
            phải chết . Nếu Đảng dòm ngó gì đến mảnh
            đất ,thửa ruộng gì đó của ta, nếu không quỳ
            xuống dâng lên cho Đảng ,sẽ bị chết cả ba đời
            như trường hợp ông Kình . Thời phong kiến,
            gọi là “tru di tam tộc”.

            Đảng ta tài thật , miệng cứ chửi thực dân,
            phong kiến . Cũng là một thứ ,triều Nguyễn
            làm thì chửi như tát nước ; nhưng khi đảng
            ta hành xử mọi rợ hơn thế nữa ,lại hợp với
            lòng dân ,ý đảng .

            He he he … Biết nói gì đây ,khi lũ khỉ lên
            làm người .

        • @Trần Tưởng!
          Trích Trần Tưởng:
          (Như vậy là hiện nay có hai hệ thống luật lệ .
          Pháp luật và Đảng luật . Phản đảng nghĩa là
          phải chết . Nếu Đảng dòm ngó gì đến mảnh
          đất ,thửa ruộng gì đó của ta, nếu không quỳ
          xuống dâng lên cho Đảng ,sẽ bị chết cả ba đời
          như trường hợp ông Kình ) ngưng trích!

          Thưa đàn anh Trần Tưởng: Gia nhập một đảng phái, kể cả đảng Mafia bên Ý hoặc Cộng Hòa, Dân Chủ ở Mỹ, đều là tình nguyện. Không có đảng nào ép ngươòi ta vô đảng của họ cả.

          Cho dễ hiểu;
          Hồi cụ Diệm thành lập đảng Cần Lao Nhân Vị, cụ Thiệu thành lập đảng Dân Chủ. họ đã không ép buộc ai tham gia cả. Đảng Lao Động Việt Nam cũng đã không bắt cụ Kình vô đảng.

          Thế tại sao người ta vẫn vô Đảng Lao Động, Đảng Dân Chủ, Đảng Cần Lao Nhân Vị, Đảng Cộng Hòa..v.v.? Xin hỏi qúi đảng viên mới rõ được!

          Tất nhiên khi đă gia nhập vào một đảng nào đó, đảng viên phải biết cương lĩnh, điều lệ và nội qui của đảng.

          Tuy nhiên theo thời gian nhiều vị thấy không hợp với đảng mình đã chọn, họ đã xin ra khỏi đảng “bỏ đảng” về nhà đuổi gà cho vợ hoặc tham gia vào một đảng khác nào đó. Kêu bằng “đổi đảng”.

          Nhưng cũng có những người không xin ra khỏi đảng nhưng ờ lỳ lại rồi tìm thời cơ lật đổ chính quyền do đảng cũa mình lãnh đạo, đôi khi còn thịt những đàn anh lãnh tụ của mình nữa….

          Có rất nhiều lý do để một đảng viên bỏ đảng hoăc phản đảng của họ khó ai thống kê cho rạch ròi được.
          Tuy nhiên riêng anh em mình, những khứa già thất thập cổ lai hy không thìch chơi hàng nóng đặng thâu thuế ngoài đường New York City.

          Hoặc không có chí lớn để làm đại ca chính trị đặng đưa đất nước lên hàng cường quốc năm châu, cách tốt nhất là, chuyện ai người ấy lo, bỏ ngoài tai tất cả cho nó lành.
          Kính quan bác Trần Tưởng!

          • Hai bác Tonydo và Trần Tường giải thích rõ ràng về tôn chỉ, mục đíc và điều lệ của các đảng phái và các bang hội trên thế giới. Muốn nhập là tự nguyện và khi đảng phái, bang chủ nào đó sau khi họ “xét duyệt nghiêm túc” cho nhập, thành viên đó “đã bước chân xuống thuyền” (cùng hội cùng thuyền) muốn ra cũng rất khó. Vào đã khó ra còn khó hơn, vì nó không phải là cái chợ, là siêu thị…. ai muốn vào thì vào muốn ra thì ra, vì thế một số cựu đảng viên cộng sản VN tự động bỏ đảng (Chu Hảo…) họ không cho mà ra quyết định khai trừ (đuổi ra) khỏi đảng. Vù lùm xủm lão Trump, nhiều nghị sĩ Cộng Hòa bỏ đảng chạy sang Dân Chủ đâu có dễ.
            Lão Kình là bí thư đảng xã Đồng Tâm chống lại bí thư Trọng của cả nước thua là cái chắc, lực lượng không cân sức mặc dù gia đình ông ta có nhiều người đã từng khoác aó lính, tuy hiểu biết rất sơ khai nhưng cũng phải biết điều sơ đẳng về quân sự chứ, với lực lượng 1 tiểu độ quân ô hợp uýnh làm sao với cả quân đoàn quân tinh nhuệ với đầy đủ súng ống các loại được trang bị ngập đến tận răng.
            Chuyện chúng tàn sát lẫn nhau sao lại so sánh với cuộc đảo chính bên Miến Điện. Chuyện Miến Điện cũng là thằng độc tài đi lật đổ đứa độc tài, mu Suu Kyi cũng là kẻ độc tài số zách mụ ta ra lệnh tàn sát người Rohingya, rất nhiều nguyên thủ quốc gia trên thế giới đã từng yêu cầu tịch thu giải Nobel về hoà binh của mụ ta.
            Chuyện này theo tôi ta nên học tiếng Nhật Lùn mackeno cho nó lành!
            Chúc 2 bác khoẻ re hơn bò kéo xe sau khi được tiêm những 2 phát vaccine để phản loạn cho xum trên ĐCV

  15. Dòm Miến Điện , Ngụy Tàn Dư bay giò khong dám nhớ tói cái gọi HOI DONG QUAN NHAN CACH MẠNG cúa NGỤY SAI GÒN dẩn tói cái chết man rợ nhất thé kỷ 20

    Pà mẹ ơi những thằng ton ton NGUY SAI GÒN toàn là một đám du côn. DIỆM thì hất cẵng bảo đại bằng cái gọi là TRƯNG CAU DAN Ý vói mot sư gian lận.

    Nhân dân miền Nam tẩy chay cuộc “trưng cầu dân ý”, các giáo phái (Cao Đài, Hoà Hảo,…), các đảng phái (Bình Xuyên, Đảng Dân chủ, nhóm trí thức Nguyễn Phan Long ở Sài Gòn, phe Bảo Đại ở Pháp) đều lên tiếng chống lại, ngay những nhóm dân chủ khác (như Đại Việt, Đảng Cộng hoà của Phan Huy Đán) vì tranh nhau quyền lợi và địa vị cũng chống cuộc “trưng cầu dân ý” của Diệm; dư luận một số báo chí ở các nước vạch rõ sự gian lận thô bỉ trong cuộc “trưng cầu dân ý”; nhưng Diệm vẫn tuyên bố “thắng lợi”, tự tôn lên làm Tổng thống, tập trung mọi quyền bính trong tay, tiếp tục kế hoạch hợp pháp hoá chế độ mới của Diệm

    Được sự ủng hộ của người Mỹ, cuộc bỏ phiếu đã diễn ra với kết quả Diệm đắc cử với hơn 98,2% phiếu bầu. Diệm đuoc dàn em kiểm phiéu an gian vói só phiếu lên tói 605.025 lá phiếu trong khi khu vực này chỉ có 450.000 cử tri ghi tên, hahhahaha. Đúng là DAN CHŨ GIÃ CẦY của ĐỆ I CONG HÒA.

    Sau khi mần thịt Diem Nhu xong thì MẺO đua NGUYEN VAN THẸO lên làm từ 1965 cho tói 30 tháng tư 1975 luon. Trong vòng 10 năm , THẸO đủ chiêu trò nào là sắc lệnh này, nào là sáC luạt khác, rut cuọc chăng có thằng nào ra tranh cử nỏI voi’THIỆU, THIỆU mot mình mọt chợ cái gọi là ĐỖC DIỄN. Đúng là dân chủ giã cầy.

    Buòn cuoi là ngay nay , đám NGỤY TAN DƯ lại xum xoe bụp xòe ca tụng chinh thể NGỤY làm như khong ai biét lich sử của cái gọi là VNCH.

    Nếu mà thễ chế NGUY SAI GON nó tot đẹp như đám NGUY TAN DƯ xum xoe bụp xòe thì chính thể đó đả khong chết non như thê.

    Tháy nguoi ta dân chủ , NGỤY SAI GON cùng vê hùa, cuoi cùng là trong vòng 18 tháng sau khi DIỆM chết , có it nhất là 8 chính phủ lật nhau để tranh quyền.

    Sau cuộc đảo chính 1963, Ngụy Sai GON tỗ chưc hàng loạt cuộc đảo chính khác, như chỉnh lý tháng 1 năm 1964, binh biến tháng 9 năm 1964, đảo chính tháng 12 năm 1964, đảo chính tháng 2 năm 1965, đảo chính tháng 6 năm 1965,…[80] Sau đảo chính, Ngụy Sài Gòn chẳng những không ổn định mà trái lại càng khủng hoảng trầm trọng: “Tình trạng NGỤY SAI GON cưc kỳ tồi tệ hơn hồi chính quyền Diệm: Kinh tế suy sụp, vật giá leo thang, tiền sụt giá so với Mỹ kim, nạn thất nghiệp, đầu cơ trích trữ và tham nhũng gia tăng”. Đảo chính và phản đảo chính diễn ra liên tục.

    Thấy nguoi ăn cá, Ngụy vác chài đi câu DAN CHŨ, nào ngờ dan chủ đau khong tháy mà thấy toàn là ĐAO CHÁNH Thiẹt, ĐAo Chánh hụt, Đảo chanh giã. Cuoi cùng thì Triệt tieu bién mất khỏi bản đồ thé giói luon , hahhahaha. Đúng là mot lủ NGU.

  16. Thư kính gửi đàn anh tác giả bài chủ, ngài Kông Kông!
    Thưa hồi nẩy vì bận từ sáng, em hơi mệt, nhắm mắt được nửa tiếng, tỉnh táo mới sực nhớ ra rằng KK là tác giả bài chủ Kông Kông!
    Xin lỗi quan bác vì sự lơ đễnh “người Bắc gọi là đoảng” đáng tiếc này.

    Trích câu kết trong còm của bác:
    (Sự kiện giết người, xử án tử hình và máu đổ tại một làng quê vốn hiền lành chất phát lại không đi vào trọng tâm mà NẾU thì để làm gì?) ngưng trích!
    Cám ơn bác Kông Kông đã hỏi rất khéo một câu rất hay!

    Kính đàn anh:
    Sở dĩ em chỉ NẾU mà không đi vào trọng tâm là vì:

    -Cụ Kình là một Đảng Viên 58 tuổi Đảng, việc Đảng của họ giải quyết với nhau, không phải việc của em xen vô được.

    -Còn nếu cụ Kình không phải Đảng viên hoặc tuyên bố ra khỏi Đảng trước khi sự việc xảy ra, em sẽ xin được phép chia sẻ cách suy nghĩ riêng của mình về vụ việc.
    Kính bác Kông Kông!

    • Thưa anh tonydo,

      Tôi trao đổi liên quan đến chuyện kỳ thị chỉ vì câu anh viết, đó là “… bắn giết dân gốc Á mình quá trời trên đất Mỹ” anh ạ. Nhưng rất tiếc anh trả lời đều không đi vào trọng tâm. Còn cá nhân và gia đình tôi đã bị kỳ thị ra sao tôi đã kể (cũng trên diễn đàn nầy) lâu rồi.

      Vấn đề là cùng lúc BLM xuống đường lại có nhóm đập phá, đốt nhà, cướp của. BLM là chính nghĩa, còn nhóm kia lại phản chính nghĩa. Một bên vươn tới còn một bên kéo lui lại! Tôi nghi ngờ có “ai đó” đứng đàng sau giật dây muốn nước Mỹ rơi vào hỗn loạn. Vì thế con đường tranh đấu chống kỳ thị trở thành cam go hơn rất nhiều.

      Tôi ủng hộ BLM đòi quyền bình đẵng (vì có tôi và gia đình trong đó) nhưng không muốn vô tình bị rơi vào cái bẫy của “ai đó” muốn phá hoaị nước Mỹ anh ạ. Tôi đặt nghi vấn câu anh viết “.. bắn giết gốc Á châu mình quá trời trên đất Mỹ” là vì vậy!

      Anh vừa cho biết thêm:

      “Còn tại sao họ chỉ kỳ thị dân gốc Á, nhưng vẫn cho người Nam Mỹ vào? Thưa vì dân Nam Mỹ sẽ làm những việc mà ngưới Mỹ không muốn làm! Và họ sẽ chẳng có gì để người Mỹ ghen tị…”

      Phải chăng chính câu viết biện minh nhưng lại mang nội hàm kỳ thị? Là gốc Á của (chúng ta) chắc thông minh hơn, tài giỏi hơn người gốc Nam Mỹ nên mới bị người Mỹ kỳ thị?

      Cũng xin thưa với anh là tôi rất thành thật và thẳng thắn, hoàn toàn không có tính chẻ chữ hay bắt bẻ. Vì bắt bẻ là muốn giành phần thắng. Còn tôi chỉ muốn học hỏi vì tự biết mình thiếu hiểu biết. Vậy thì “thắng” tôi để làm gì?

      Cũng đã dông dài rồi. Phải chăng (chúng ta) lại rơi vào cái bẫy của DLV muốn loãng nội dung bài viết chính?

      Xin ngưng ở đây. Kính chúc anh giữ được sức khỏe giữa cơn dịch quỷ quái nầy. Trân trọng.

      • Quan bác Kông Kông chừng mực qúa, rất đáng nể!
        Xin ngả mũ kính ngài!
        Trich Kông Kông: (Là gốc Á của (chúng ta) chắc thông minh hơn, tài giỏi hơn người gốc Nam Mỹ nên mới bị người Mỹ kỳ thị?). ngưng trích!

        Thưa bác hiểu lầm em đấy ạ.
        Dân ta hơn người là ở chỗ chịu thương, chịu khó và kien trì, đó là ý em.

        Bằng chứng:
        Nếu người ta nói đúng, có tới 60% người Việt mình cư ngụ ở California dính dáng với nghề Nali, một nghề đòi hỏi sự kiên nhẫn, khéo léo mà không môt sắc dân nào muốn tranh giành với chúng ta.

        Bà con trong nghề Nail nhờ đó ăn nên, làm ra, xe cộ láng coóng, nhà cửa sang trọng, quần áo hàng hiệu và con cái học hành tới nơi, tới chốn.

        Vâng thưa với bác, em có hỏi chuyện một vài vị Linh Mục coi nhiều giáo sứ đa phần là người Nam Mỹ, các Ngài cho biết:

        Họ có một số lúc đấu sống không hợp pháp phải làm những công việc vất vả lương thấp, nhưng đến những thế hệ sau vì không có cái “Gương” để theo sao đó, họ vẫn tiếp tục đời này qua đời nọ……mặc dù cũng được đến trường như những sắc dân khác….

        Quay qua chuyện kỳ thị.
        Thưa với quan bác, từ thời còn chiến tranh lạnh, người Nga đã nhìn ra cái tử huyệt của nước Mỹ.

        Nào là khác biệt màu da, nào là đa văn hóa, mỗi sắc dân có cái nhìn về xã hội một cách riêng biệt. Vì thế họ đã chi ra rất nhiều tiền để gây chia rẽ giữa người giàu, kẻ nghèo, giữa da Trắng với da Màu, giữa người Thổ Dân Da Đỏ với những người còn lại..v.v..

        Chưa hết, họ còn nhìn thấy sự khác biệt quá lớn giữa vùng Bắc Mỹ và phần còn lại của châu lục này. Vì thế họ khích động, chia rẽ và bỏ rất nhiều tiền của, vũ khí nhằm lũng loạn các nước Nam Mỹ đặng gây căm thù rồi phá hoại Đế Quốc Mỹ.

        Kết quả ra sao thì quan bác và mọi người đã biết.
        Nay qua vụ tranh đấu của bà con da Màu với phong trào BLM rất rõ ràng cho ta thấy là đã có bàn tay của “Ai đó” nhằm phá hoại nước Mỹ.
        Kính quan bàc Kông Kông!

  17. Mỹ chẳng “chỏ mỏ ” vào vụ Đồng Tâm vì là vụ dan áp tho bạo đồng chí của Nó ,ăn gan tim một cách man rợ ddc 58 tuổi đảng của Nó thì can thiệp cái gì mà phải nêu Mỹ lên đây? Mỹ đang có nhiêu việc phải “điều chỉnh ” lại sau bốn năm “Make America Great Agian” quậy tung cả xả hội Mỹ vốn là bát nhao nếu khoog thi hành luật pháp đựa trên hiến pháp của tổ tiên những người lập nứớc Mỹ tự do dân chủ nhân quyền và giàu mạnh như bây giờ Mỹ là cái nồi hổ lốn (melting pot),có đủ sắc dân ,là một thế giới thu nhỏ nói cung một thứ tiếng (Mỹ)… Cho nên mừng ‘vì “Mỹ không nói gì về Đồng Tâm “? Nói gì ? Sao biết Mỹ không nói gì ?Đó là du luận trong nước dư luận NVHN và dư luận của TG.Mỹ cần nhiều vu đẻ nhân dân thấy bộ mặt như quỷ su yêu ma của chúng ,những người ngoài hành tinh xâm lăng VN và bến bọn CSViẹt thành những kẻ (coi như) KHÔNG ÓC KHÔNG TIM . mất nhân tính . Một khi dân nhìn và hiểu và không chịu nổi nữa thì số phân của CS VN sẻ là số phận cuẩ Hungary ,bị nhân dân lất đổ đẻ dựng lại nền CH và treo cổ 2 vợ chồng bi thư đảng CS…
    Ở giửa tòn ten chủ Mỹ và chủ Tàu thì rồi sẻ chọn phe mà thôi. Không còn đu dây đu…gì nữa ráo. VC đã đi dây giưã Nga va Tàu nhưng vói Mỹ thì khác…

    • Chỉ có thằng NGUY SAI GON năm xưa ngu si mói chọn phe và sau đó thì phó cả HỒN và XÁC cho quan thày.

      Chính trị cở như lính thú như NGUYEN VAN THẸO thì chỉ có thé thoi. Nghe thằng cha NIXON nó dụ cho bằng máy lá thơ và cuoi cùng NGUYEN VAN THẸO ôm máy lá thơ uất hận đó xuóng duói âm phủ chứ là đuoc chó gi khác.

      25 năm nay tù ngày thèng MẼO vào bưng bô VC húp, có thèng chó CIA MẼO nào dám lộng hành như đả từng lông hành tại miên NAM hay không.

      VC chúng anh khác NGỤY SAI GON chổ đó đó. Không theo bất cứ thăng nào , cứ cho 2 thằng to đầu nó winh’ nhau chét mẹ đi, VC đúng ỏ giửa vổ tay à. Làm gi nhau nào.

      Trên thé giói này chỉ có thằng NGUY SAI GON là choi voi MẼO và bị MẼO thăt cổ là vì NGU DỐT và KÝ SINH TRÙNG. Thói dựa giẫm, thói ăn bám, thói sợ khó khăn là mầm mống của tuyệt chủng , NGỤY SAI GON là mot điễn hình.

      • Ngu vừa thôi .Thế giới chỉ có 2 phe chính .Thằng hô bắc cu tự hô dâm đã chọn phe Cộng Sản ,bởi vì Nó học hành chẳng ra gì nên chỉ có đứng về phe cs mới nổi nang . Cứ coi nó đến gạp các nhà ái quốc ở Paris ,nghe bàn lụân tieng Việt của những người có học đàng hoàng cung không hiểu chứ đừng nói là tiéng Pháp ,vì vói trình độ của Ls PvTruờngNguyễn Thế Truyênhay nhà nho Phan Chu Trinh ….
        thỉnh thoảng có Nguyễn An ninh và vài nhân vật nữa tới đẻ bàn về QS cứu nước , hồ bắc cụ chỉ lắng nghe ,pha trà nước hoặc lấy điếu đóm cho họ . Sau đó họ sai thằng hồ bắc cụ đem bài viết ky tên chung nguyễn ái quốc tới báo mà Hồ đang làm công ,đưa báo tới người mua ở đó.đẻ đăng . Thỉnh thoảng Hồ có viết về xe cán chó chó cán xe cung được thằng chủ bút sửa be bét. Vì CS lý thuyétt còn mới ,nên thằng CN lột xác về giai cấp ,coi HCM như đàn em đàn cháu ,dạy bảo cho hồ bắc cụ :day cho viết những tin ngán ,sửa van phạm ,câu văn cho gọn …Ngay cả khi đi họp Dại hội Tours ,Hồ Bắc cụ nghe được chư được chử mất ,chẳng hiểu đầu đuôi tai nheo gì chỉ nghe loáng thoáng giải phóng là nhảy câng lên như diên và mấy hôm sau trốn qua Nga .Và Hò bắc cụ,gai cáp bần cùng , đuợc gia nhập đảng cs làm tay sai cho đảng đó .Staline giao Hồ cho Mao dạy bảo ,làm CM Đông Nam Á và Việt Nam Mao giao cho Hồ.
        Như vậy Hồ đã chọn PHE ĂN CƯỚP QUỐC TẾ đối đầu vói tư bản,trong đó co Việt Nam vừa thoát phong kiến đi theo con đường tư bản …Như vậy nguỵ chọn phe đối đàu vói phe cs tan ác phi nhân tính mà thằng học lớp 3 trường làng đi theo (vì chỉ có vậy mới thấy mình oai phong hơn còn không chỉ là 01 công nhân bình thường ,nghèo và chẳng sai biết đến là đúng dù bất đắc dỉ .
        “Mãnh hổ nan địch quần hồ ” là thế cuẩ vnch tất yếu theo ĐM tư bản cầm đầu bơi Mỹ đẻ đói đàu ói bọn cuớp Quốc tế Cộng Sản do hồ bắc cụ cầm đầ,có gì không đúng ?
        PHÉT phản bác sự thật cũng cho có lý .HCM là con đẻ của Nga Tàu (cha là Nga mẹ là Tàu) và chủ nghỉa CS bị nguosfi đời hê tởm vì độ c tài hon thực dân ác hơn thực dân….Cứ nhìn lảnh đao VN thời Hồ Bắc cụ: vr nguên giáp pvđồng chỉ là bọn con nhà giàu ,con quan ,chúng KHÔNG LÀM GI HƠN là đứng trên sai bảo chỉ đạo gia cấp vô học bần cố nông.
        Tốt hơn là dưng vieest chê những người văn minh lẻ giáo học thức ,gai cấp tren bọn khó rách áo ôm .ngu si đi theo bọn an cướp ,đảng cướp cộng sản QT…
        Sở dỉ QG phải đi theo Tư Bản ,nhờ các nước ây giúp đánh CS ,cả một dảng lớn Nga Tàu và một sô nước đàn em ,lòng đây hận thù của kẻ vô học …(một mình chống laj13 nước cs mà Nga Tàu Đức lớn nhất ?
        CS là một đản g cướp có tổ chức .Vậy thôi !
        Phét đừng nói nữa về việc thóa mạ người quốc gia yêu nước vì càng nói càng thấy NGU HƠN CẢ NGU!

        • Để trả lòi mot cách gọn gàng thì khong gi hay hon là làm mot bài thơ nói về
          NGUY chay theo bao nhieu nuoc . MEO, UC’, THAI LAN, DAI HAN, NEWZEALAND, PHILLIPIN, cuoi cung cung? tieu tung luon , hhehhehe, ai ngu ba(ng NGUY SAI GON

          Thơ này mói thiệt là thơ
          Đoc vào sẻ tháy chính mình trong thơ.

          Rủa nguòi thi hảy nhớ ta
          Chính mình bú liếm mot thời ô danh
          Bú Mẽo rồi tói bú Úc
          Bú Niu Zi lân bú về Thái Lan
          Thằng Phillipine củng qua
          Đại Hàn xứ lạnh củng vào VIET NAM

          Thiệu rằng Thiẹu mở cửa toang
          Tư do tôn chỉ, nhân quyền tung hô
          Tư do dùng vốn chính mình
          Nguồn vốn tự có của trôi ban cho
          Chị em cứ việc kinh doanh
          Thuê nộp đầy đủ,Thiệu mầng rơn ran

          Kinh doanh đêm kinh doanh ngày
          Đô Na đấy túi, 2 đàng thòa thê
          Ben đuoc bú liếm thòa thê
          Bọn Úc bọn Mẽo bọn Hàn bọn Phi
          Bọn Thái và New zi Lân
          Trầm trô khen Thiẹu, thien đàng Viet Nam

          An choi cứ việc an choi
          Cho quên ngày tháng, quên đòi đánh thuê
          Xì ke ma túy chuyền tay
          Ông’ tiêm ống chích , gồng mình tìm ven
          Trai trên gái duói hồn mê
          Thiên đàng hạ giói chính là miền NAM

          2 triệu lượt Mẽo luân phiên
          Ngày đánh Viet Cộng , đêm quần chị em
          Lai Mẻo rồi tói lai Úc
          Lai tói Đai Hàn, lai cả Thái Lan
          Hàng trăm ngàn đúa con LAI
          Tù từ xuát hiện, chợ đời Miền Nam

          Thế rồi chinh chiến củng tan
          Viet Cộng tiến vào Mẽo chuồn di luôn
          Thày chuồn thì em củng chui
          Đai Hàn phoc chạy, Thái Lan vè nhà
          Úc thì trốn truóc từ lâu
          Khi không thắng đuọc , quê huong quay về.

          Bỏ lại mot đám con LAI
          Da đen da trắng toc’ vàng toc đen
          Măt xanh mủi lỏ ngác ngơ
          quay về quê mẹ cuộc đời gian nan
          Các em nào biét mô tê
          Không ai đuọc chọn noi sanh ra mình

          Hòn trach nhủng kẻ vô tâm
          Bày ra chinh chiến cho nên nổi này
          Hởi ai nhửng kè quyền uy
          Nhó lày lịch sử đùng quên sau này
          Chien tranh tàn nhẩn vô luong
          Xâm lăng nuoc Viet, muon đòi nhục mang

  18. KK thêm một K nữa thành KKK…
    Giét 8 nười Á Châu .01 người VN và đánh bị thương là nhiều rồi ,còn muốn diệt sạch dân Á Châu sao ? VN không phải là Á Châu ? Một bà già 65 tổi bị một thằng da trăng to gâp đôi bà ta,ĐÁ vào bụng ,ngà ra đường còn lấy chân đạp lên mặt lên ngực ,lên bụng . Hai thằng da trăng ở cơ sở trước đó coi ,không can thiệp Thằng thứ 3 ra coi xong đóng cửa (Newyork)…Cảnh sát điều tra . Có thằng DLV /LLBB nói là tên kỳ thị da đen,nhưng rỏ ràng da trắng . Mà có là da đen thì đó vẫn là bọn cuồng Trump,sao không ? Đen trắng làm gì .Người bị đánh bị giét là dân Á Châu có cả người VN là đủ Dân da đen cung là dân Mỹ chính góc và cung có bọn cuồng Trump chơ phải dân góc Việt mới đinh cư ở Mỹ khoảng 45 năm và có kẻ TNCS ,có cả cs cho qua (vì Mỹ hữu hảo vói VC – dang có cht dạy sq VN tiếng Anh đó).
    Khong phải vụ ĐồngTâm uống máu ăn gan ,dù từng là đồng chí của cái tụi man di mọi rợ .phi nhân tính VC. Bác chuyên kỳ thi giết dan Á Châu là bọn VC và dang ở xa Mỹ ,có thể ở VN. Chỉ khi nào cha mẹ ong bà hay vọ con hoặc chính Nó bị thì lúc đó ,như NVTrổi ,goi tên Trump ba bốn năm sáu bảy lần …”T muôn năm “! Những vụ kỳ thị nay phần lớn xảy ra ở các bang CH . Và ở Cali (quân Cam). ….Có thể nói là bon thanh niên,nhưng chỉ “anh hùng” là tìm nan nhân là những người già mà thôi.(Tô nên thủ sẳn cây k59 vì có ông già Vn bị đánh trên đầu (nhẹ thôi) nhưng nhfn theo kẻ đánh ổng ,ổng thấy có thằng Mỹ trắng to lớn đang cầm cái gậy đánh gốp ..Ôn ta rst đt và la lên là gọi 911 .Nó bỏ đi !)
    Còn vụ Đồng Tâm nếu là có tội dem ra Tòa ,tuyên án như vụ cướp đất của đ/c Vượng hay của nhiều người khác ,nhất là trong Nam . Dân họ lầm vì ngày về chia đât lấy được cho họ . Sau đó vào hợp tác xả .Mật đất được chia đã đành còn mất luôn đất mình có kẻ cả các gia súc nuôi trong nhà ,con bò con trâu cung vào HTX. Lại hứa lèo “sẻ có máy cày …(máy cày cày ruông nấc thang ,ruông chia manh mún ,ruộng bùn ngâp gần đầu gồi? Không bét bao nhiêu cai KH 5 năm thực hiện được Nhà nhà có đồng hồ đẻ bàn có đủ nước châm đẻ ăn chưa ???
    Cách đối xử vói người bị kết tội (như Đồng Tâm) mới đáng phàn nàn …Nó năm trên luật pháp .hiến pháp và trên cả sức tưởng tuowjn gcura con ngời 3,000 linh hành quân vào giét ông già bị gảy chân đang ngủ và xẻ thay đẻ lấy tim gan cung uống ruou làng Vân mừng chien thắng vẻ vang thì …có gì bênh vực có gì ban tới?.Nhưng xét lại là thua cay đăng vì một nhúm người bất ngờ bị tân công không tự vệ mà ta mất đí ba sỉ quan “ưu tú ” (nhân gian nói là quả báo !)
    Về kỳ thị thì khi lấy KK phải chăng là kỳ thi 2/3 thôi hay đó là tên CỨT? (kaka?)
    (Làng tôi có 01 thanh niên mồ côi đi xin ăn ,Người phú hộ trong làng cho cơm 2 bửa …nhưng khi VC vè làng hăn lại là kẻ tố ông địa chủ cho cóm ăn hằng ngày…Tên hắn là CỨT (vì hình như hăn không có tên)…

  19. Phét ơi Phét
    Nếu không có Mỹ thì bây giờ tụi CS VN vẫn khoai sắn làm chuẩn chứ không có bơ sữa như ngày nay
    Bọn quan to, bọn cán bộ Trung ương đảng hàng ngày há miệng chờ cứt ỉa ra từ Hoa Kỳ
    CSVN đang chờ Mỹ ỉa ra để đưa mồm ra hứng, phần thì Việt Kiều ăn no rồi ỉa ra vài bãi gửi về cho CSVN, phần vì Mỹ dư tiền bạc nên cũng ỉa ra mấy bãi cho CSVN sống vì nhân đạo
    CSVN sống nhờ cứt ỉa ra từ Mỹ, từ Việt Kiềm Mỹ ha ha ha
    Phét còn nhớ hồi xưa vào Saigon đói rạc rầy, chỉ có đôi dép râu, sau nhờ đổ bô, rửa đít cho mấy con đĩ Ngã 5 chuồng chó mới khấm khá nổi … sau vì trộm cắp bị đuổi nay Phét cải thiện cuộc đời chửi thuê cho nhà nước kiếm thêm
    Any way Phét cũng chỉ là phường cặn bã xã hội hiểu theo xã hội tự do, còn phía CS thì gọi Phét là lưu manh hình sự

    • Chời ơi là chời, ngu chi ngu lạ rứa hè. Cha ông Viet Nam ta ngàn đời từ ngày lập quốc đâu có ăn bơ ăn sữa đâu nào. Cha ông chúng ta ăn rau , an com trong đó có cha ông cố tổ của NGỤY luon mà vần sanh con đẻ cháu cho tói bay giò gần 100 triệu. Chĩ có đám NGUY TAN DƯ là vong nô chĩ biet bơ thưa sửa cặn mà quên đi rằng khong có bơ sửa thì dân tôc VN củng sẻ truong tồn cho toi hom nay và mải sau này. Hieu chưa Ngụy vong nô, hehehehehe.

      Củng vì mê bơ mê sửa cho nên mất nuoc là thê’. Mẽo vào quăng cho máy miếng bơ, sửa, ti vi, tủ lạnh, cassette, akai và thé là đám NGỤY SAI GON tranh nhau ăn cắp, an cuóp của MẼO đến nỏi không còn thiet tha chi súng ống, đạn dược và như mot kết quả là bị Viet Công bơp tai cho chạy làng.

      Thấy chưa Ngụy chết vì bơ sửa, vì tivi, vì cassette vì dollars củng vì do tham lam. Thằng Phillipine, Đai Hàn, Thai Lan củng choi voi MẼO nhung khong ai chét ngắc giống như NGỤY SAI GON bỏi vì Tham và NGU, heehehehehehehe , qua’ dung’

  20. Thong thưỜng thì bọn MẼO hay chỏm mỏ vào chuyện của nhà nuoc VN lắm, nhưng chuyện LE ĐINH KÌNH thì MẼO im ru bà rù từ tòa đại sứ cho tói Washington chẳng có móng nào đề cập tói gì cả, điều này làm cho đám NGỤY TÀN DƯ 3/// cảm tháy đơn độc lẻ loi như đi giửa bải tha ma.

    Vì sao MẼO cũng như đám Chau Âu khong them chỉa mỏm vào dụ LE DINH KÌNH ?

    Trả lòi: Thằng Mẽo thuÒng thì duong duong tự đắc là “THẨM PHÁN ĐỊA CÂU, CANH SÁT QUOC TẾ”, cầm can nẩy mực thì ngu chi mà chỏm mỏ vào bênh vưc mot vụ khủng bô’ giét nguòi thi hành công vụ nhu cha con LE ĐINH KÌNH.

    Vì thé suot máy tháng nay, NGỤY TAN DƯ và đám DÂN CHỬI cố gắng khóc lóc van vái các BU MẺO, BU CHÂU ÂU ban cho máy lòi động viên nhung cuoi cùng củng chăng có ngoài SƯ IM LẶNG đáng ghét của chúng nó, hhehehehe.

    Hảy công tâm và ngay thẳng vói lý trí thì khong cần méc ai, khong cần khóc lóc van vái, bủ lu bủ loa, tư động thé giói sẻ hiểu ai phải ai trái. Ngươc lại làm nhu đám NGỤY cáo buộc vu vơ, benh vực hành vi khủng bố thì chi có tác dụng nguọc lại mà thôi. Đieu này đà chúng minh là NGỤY TAN DƯ 3/// rát lạc lỏng khi gào rú về vụ LE DINH KÌNH.

  21. Câu kết của bài chủ, đàn anh Kông Kông viết:
    (Thế giới đang hướng về sự anh dũng của người Miến, còn người Việt nghĩ gì về thảm sát Đồng Tâm?
    Những người hiên ngang đứng ra trả lời thì lịch sử dân tộc ghi danh.) ngưng trích!

    Thưa bác Kông Kông, ngài hỏi:
    “còn người Việt nghĩ gì về thảm sát Đồng Tâm?”, “Nếu ai hiên ngang trả lời sẽ được sử sách dân tộc ghi danh,,”
    Em là một công dân hạng hai đang ngày đêm lo sợ vì người ta đang bắn giết dân gốc Á mình quá trời trên đất Mỹ này.

    Tù túng trong nhà thì sẽ chết vì buồn, ra đường cho khuây khỏa thì sợ nó độp, em trộm nghĩ, cuộc đời cũng chẳng khá…
    Vả lại cũng quá tuổi thất thập cổ lai hy rồi, chẳng còn nhiều tiếc nuối, nên nếu qủa thật đàn anh cho em vô sử sách, em sẽ hiên ngang đứng thẳng giả nhời như sau:
    -Một:
    Nếu được làm lại, các đồng chí công an Hà Nội sẽ điều nghiên kỹ lưỡng hơn, ngay cả xử dụng máy bay không người lái “Drone Camera” để các chiến sỹ công an tham gia chiến dịch biết rõ về cái giếng trời sát vách nhà cụ Kình.
    -Hai:
    Nếu được làm lại, với những hậu quả cho chính gia đình mình, chắc chắn cụ Kình sẽ không dám chơi ngang như đã làm.
    Em đã giả nhời đàn anh Kông Kông, xin ngài cho em vô sử sách?
    Cám ơn đàn anh tác giả Kông Kông!

    • Thưa anh tonydo,

      Anh viết: “… bắn giết dân gốc Á mình quá trời trên đất Mỹ”. 2 chữ “quá trời” là nhiều lắm, anh làm tôi sợ đến nổi da gà! Hay tại tôi không biết tiếng Mỹ, vì điếc không sợ súng (?) dù có biết tí chút chuyện 6 người Hàn bị bắn chết ở Georgia? Xin anh kể giúp thêm con số “người Á châu mình bị giết quá trời” được không? Chỉ cần đại khái để tôi biết lo liệu bản thân. Tôi sống lâu hơn là nhờ anh đó!

      Mà tụi Mỹ kỳ thị giết nhiều dữ vậy tại sao người ở biên giới Mexico vẫn ùn ùn kéo vô đất Mỹ? Còn tệ hơn nữa, là cha mẹ dẫn con đến biên giới rồi đứng lại nhìn con đi vào tử địa? Như vậy bậc cha mẹ có bị tội giết người gián tiếp không anh? Hay Mỹ chỉ kỳ thị “người Á châu mình” chứ không kỳ thị người đến từ Nam Mỹ? Nếu thế tại sao họ kỳ thị người Mỹ da đen như gã cảnh sát Chauvin giết ông George Floyd đưa đến BLM?

      Thưa anh, CHÍNH XÁC LÀ CÓ KỲ THỊ. Vị Tổng Thống da trắng thứ 16 của Mỹ bị giết liên quan đến việc ông giải phóng nô lệ! Mục sư da đen M. Luther bị giết cũng vậy. Nhưng từ thân phận nô lệ từng bước nhờ tranh đấu dũng cảm và kiên trì người Mỹ đã có Tổng Thống Obama và đương kim Phó Tổng Thống Harris. Dù thế vẫn phải tiếp tục tranh đấu là đương nhiên. Vì xã hội tiến bộ, văn minh nhờ tranh đấu mới có được. Nói khác hơn, Tranh Đấu là con đường cũng giống như Đạo là con đường vậy, tôi nghĩ thế không biết có đúng không?

      Còn giữa người Việt với người Việt có kỳ thị không? Người Việt di tản giàu có kỳ thị người H.O. đến sau không? Trong nước thì người Nam là công dân hạng 2 đúng hay sai? Chỉ dấu mới nhất là có sự kỳ thị về việc nhân sự ĐH 13 của đảng hay không? etc…

      Tổng quát thì người có trách nhiệm không ai dại gì nói “tôi ủng hộ kỳ thị” nhưng thực tế là CÓ. Ví dụ TT Trump! Và bây giờ chuyện kỳ thị ở Mỹ đều do ông Trump chứ không phải là câu chuyện có từ cả 100 năm và sẽ còn tiếp tục!

      Tình thật tôi không có ý còm dài về chuyện kỳ thị nhưng nghe anh nói “người gốc Á châu mình bị giết nhiều quá trời” nên lo. Còn cụ thể hơn thì rất dài.

      Điều chính tôi muốn trao đổi là việc nhân tâm với thảm sát Đồng Tâm. Nhưng tiếc quá (!) vì 2 câu góp ý của anh đều bắt đầu bằng chữ NẾU. Nếu anh không dùng chữ “nếu” mà đi thẳng vào sự việc thí tốt biết mấy vì với lịch sử thì không có chữ NẾU?

      Sự kiện giết người, xử án tử hình và máu đổ tại một làng quê vốn hiền lành chất phát lại không đi vào trọng tâm mà NẾU thì để làm gì?

      Dẫu sao cũng cảm ơn anh trao đổi. Kính chúc anh sức khỏe.

      • Trọng kính đàn anh KK!
        Thưa, văn là người, qua còm của đàn anh, em hiểu rằng trình độ của quan bác rất cao và ta gọi những người như bác là Trí Thức.

        Thật tình là em rất tự hào vì được một vị Thức Giả như đàn anh để mắt vô còm của đàn em.
        Rất cảm động và xin được cám ơn quan bác!

        Thưa đàn anh:
        Nơi em cư ngụ, họ đã cắt giây thắng của 18 chiếc xe của người Á Châu ngay trước cửa building của Tỳ Phú Bill Gate!

        Một tên homeless mới ra khỏi tù chạy từ Houston, Texas lủi vô nhà một người bạn em, chờ lúc chủ nhà đi vắng, hắn ăn uống tắm giặt như chỗ không người. Ngày hôm qua bại em mới phát hiện ra hắn vì hắn ăn hết đồ ăn trong tủ lạnh sau ba bốn ngay “xâm phạm gia cư bất hợp pháp”.

        Con gái em tạt vô chợ Safeway mua thực phẩm sau khi tan sở, một nhóm năm cô cậu dí nó và không cho cháu vô xe, lại còn đòi đuổi nó go back to China. May mắn bà Mỹ Trắng phụ tá của con em chạy lại đưổi tụi nó đi và quát:
        She is Vietnamese, not Chinese!
        Em hơi bận, còn nhiều lắm, nhưng xin khất đàn anh!

        Còn tại sao họ chỉ kỳ thị dân gốc Á, nhưng vẫn cho người Nam Mỹ vào? Thưa vì dân Nam Mỹ sẽ làm những việc mà ngưới Mỹ không muốn làm! Và họ sẽ chẳng có gì để người Mỹ ghen tị…

        Còn sao họ vẫn kỳ thị người Da Đen?
        Thưa vì người Da Đen luôn đoàn kết đấu tranh đòi quyền lợi!
        Kính quan bác và hẹn thư sau!

  22. Tại sao tại các nước CS người dân đều chửi chế độ
    Vì họ nói: chế độ CS là chế độ chó đẻ nhất thế giới, các đảng viên giầu gửi con qua Mỹ, Úc, Pháp…rồi chúng chuyển tiên qua để chờ ngày “tếch”
    Trong khi người dân không có cơm mà ăn, áo mà mặc, bởi vậy dân đen họ chửi chế độ CS là chế độ mất dậy, chó đẻ nhật trong thiên hạ
    Họ thuê những thằng chửi trên các điễn đàn như thằng Phét, Phét hồi xưa đi đổ bô cho mấy con đĩ Ngã ba chú ía, sau vì ăn cắp bị đuổi nay xin được job DLV

    • Nói vào chính sách, noi vào chế độ, khong nên nói vào bát cú cá nhan nào , đó mói gọi là phản biện trên cong luận. Ngụy Tàn Dư khong biét phuong pháp tranh lưạn cho nên hể bí lôi’ bế tắc khong biét phản biện sao cho thuyet phục thì quay sang chủi đổng, mang cá nhan gia đình ra rủa sã mạc dù NGỤY TAN DƯ chăng biét Phét này là ai. Phét này khong choi kiểu đó

      Bay giò quay sang chuyện khác nè:

      Ngụy Sai Gòn hay cay cú là tai sao sau khi chiến thắng 30 tháng 4 năm 1975, Viet cộng tiép thu, tiep quản bao nhiêu của cải tai Sai Gòn.

      Trả lời:
      Khi một đội quân chiến thắng tiep quảnn tat cả nhưng gì của phe thua cuộc , từ vủ khí sung đạn, may bay tàu bò và tat cả những hạ tang cơ so khác thì đó là gọi. CHIẾN LỢI PHẨM, bao gồm cả nợ nần của NGỤY SAI GON luôn . Những chiến lọi phẩm đó đến từ MẼO. Mẽo đưa vào cho NGỤY SAI GON dùng nó để winh’ CSVN nhưng NGỤY SAI GÒN khong kham nổi và vọt chạy thì CSVN , kẻ chién thắng phai tiep quản chứ. Ben cạnh chien lọi phẩm mà CSVN tiep quản, CSVN củng đả trả nợ nần mà NGỤY SAI GON vay mượn của MẼO trên giáy trắng mực đen.

      nytimes.com/1997/03/11/world/hanoi-agrees-to-pay-saigon-s-debt-to-us.html

      Vietnam has agreed to pay to the United States millions of dollars in debts incurred by the former South Vietnam for roads, power stations and grain shipments during the Vietnam War, Administration officials said yesterday.

      The Vietnamese Government is increasingly anxious to strike a trade agreement with the United States. Administration officials said the accord was a sign of how far the dialogue between the United States and Vietnam has moved beyond identifying the remains of prisoners of war and toward questions of how the Communist Government will be integrated in the world economy.

      The agreement ends several years of negotiations with Vietnam over debts, now worth about $140 million, incurred by the Saigon Government before it fell to North Vietnamese forces in 1975. But the repayment does not include vast sums in direct military assistance to the South.

      Tháy chưa , Ngụy SAI GON là đám an hại đái nát. An xong roi chạy làng, CSVN phải è cổ ra trả nợ cho NGỤY , Ngụy còn keu ca chi nửa. Đúng là đám vong nô.

  23. Nước nào cũng có đám vì quyền lợi mình bất chấp xương máu người khác.

    Trước 1975 ở miền Nam cũng có bọn “ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản”. Bọn này độc hại vì nó phá từ trong phá ra. Chính vì VNCH khoan nhượng nên bọn này mới có thể lộng hành như vậy.

    Trong những người tỵ nạn cs bây giờ cũng có đám phá hoại này. Chúng đâu biết rằng – lưới Trời lồng lộng tuy thưa mà khó thoát.

  24. Cán bộ Vẹm hồi 75 đói rạc rầy, vào Saigon cái gì cũng lấy, lấy từ chổi cùn rế rách
    Dân nó khinh như chó, thằng Phét là dân cặn bã xã hội, được đảng thuê đổ bô cho vợ con chửi lảm nhảm ngày phát cho 3 bát cơm
    VC đói rạc có cơm ăn là mừng rồi

  25. Tụi Vẹm chỉ giỏi vơ vét của dân, bởi vậy dân nó gọi là một lũ ăn cắp đó
    Cán bộ, đảng viên gồm 3 hạng:
    Thứ nhất Ủy viên cao cấp
    Thứ nhì cán bộ Trung cấp
    Thứ ba cán bộ hạ cấp
    Phét thuộc cán bộ hạ cấp, mấy thằng trên nó ăn xong nó ỉa ra thì nó cho Phét
    Phét là thằng chỉ chờ cứt rơi xuống là đớp ngay
    Dân Saigon như ông đây khinh CSBV như chó có đứa nào dám làm gì ông đâu
    Phét là dân hạ cấp hàng ngày đổ bô cho cán bộ trung cấp, nghề này Phét quen rồi, Phét xưa đổ bô cho mấy con đĩu Xóm mới nay bú cặc cho bọn quan trên, sướng nhá

  26. Ngụy TÀn Dư sợ nhăc đến đảo chánh lắm lắm vì TRÔNG NGUỒI SẺ NHỚ ĐẾN TA. DIỆM NHU CẨN nói riêng và nền đệ I CONG HÒA nói chung đả bị TRIET TIEU bỏi vì cái goi là QUAN ĐÔI CÁCH MẠNG của Nguyen VAn Thẹo(Thiẹu), Duong VAn Minh, Tran VAn Đon, Ton that Đính, Tran Thien Khiem và mot bầy 38 tuong tá khác. Đó là lý do NGỤY TÀN DƯ………..né khong dám bàn tói MIÊN ĐIEN làm đảo chánh.

    Ai đời đường đường là mot tong thong mien NAM, NGO ĐINH DIÊM va NGO ĐINH NHU bị Nguyen VAn Thiệu và đám tuong tá mần thịt mot cách man rợ nhất thé kỷ 20.

    Miến Điẹn làm đảo chánh còn amateur lắm , thua NGỤY SAI GON năm xua xa chừng.

    Đề nghị Hôi Đồng Quan Đoi Cach Mạng Miên Đien nên lien lac vói NGỤY TÀN DƯ để có them sang kiến “LÀM THÊ NÀO ĐỂ GIÉT MOT TONG THONG”. hoàn hảo nhất

    Số lien lac: 1-800-NGỤY TÀN DƯ 3 QUE
    hoạc đia chỉ:

    30-04-1975 Ngụy Đu Càng Blvd Los Angles, CA 91136, USA

    • Ngụy được càng còn con cháu Việt Cộng đu cánh đu bánh , nội việc Đại biểu Quốc hội XẾP HÀNG CẢ NGÀY ( XHCN ) có 2 QUỐC TỊCH là đủ hiểu

  27. Dân VN có đặc tính: Lúc bình thường, thì “Ai sao, tui dzậy. Ai làm BẬY, tui làm theo.”. Khi hoạn nạn, thì “Ai làm, nấy chịu. Tui đây bận bịu, xin miễn cho”. Những “Kẻ Sĩ Bắc Hà” đại đa số đều theo gương của Nguyễn Tuân, “sống sót là nhờ….BIẾT SỢ.

    Khi nào dân VN có thể bỏ đi cái “đặc tính” đó, thì mới nói đến chuyện xuống đường tranh đấu cho Nhân Quyền. Bao giờ cho đến bao giờ???

    • Đề nghị Ngụy Tàn Dư Bu Kac Hồ phải viet như the này nè “Khi nào đám NGỤY TÀN DƯ 3/// có thể bỏ đi cái “đặc tính HÈN NHÁT và HÁ MỎ CHỜ CƯT ROI TỎM VÀO MỎ” thì mới nói đến chuyện LAT ĐỔ CONG SẢN.

      Đám Ngụy Tàn Dư thâm thù CS chứ nguoi dân có thâm thù đâu mà ngồi chờ dân VN lật cộng cho đám NGỤY TÀN DƯ 3///. Nguoi ta khong thể cho cái mà nguoi ta khong có. Ngụy thù Cong San vì bĩ CSVN bạt tai cho vào năm 1975 chứ nguoi dân VN đau có van đề gi vói CSVN đâu. 6 triệu đảng vien CS và 10 triệu đoàn vien Thanh Niên CS đến tù dân VN thì hà cớ chi mà NGỤY TAN DƯ 3/// há mỏ chờ dan VN lật đổ CS.

      Lat Do CSVN là viec của NGỤY TAN DƯ , nhung vì hèn nhát quá cho nen há mỏ chờ sung rung , nhưng sung khog bao giò rung vào mỏ NGỤY TAN DƯ vì ngồi chệch huóng cho nên 46 năm nay toàn vêu mỏ.

      • Gởi lại đây lần nữa cho thằng Phét và bọn đầu trâu mặt ngựa Hà nội và ông tổ của bọn chúng là HCM đọc và cút đi để trang ĐCV được sạch sẽ.

        Người qua đường
        ———————

        Phét biết đéo gì 31/03/2021 at 17:23

        Tụi Vẹm chỉ giỏi vơ vét của dân, bởi vậy dân nó gọi là một lũ ăn cắp đó
        Cán bộ, đảng viên gồm 3 hạng:
        Thứ nhất Ủy viên cao cấp
        Thứ nhì cán bộ Trung cấp
        Thứ ba cán bộ hạ cấp
        Phét thuộc cán bộ hạ cấp, mấy thằng trên nó ăn xong nó ỉa ra thì nó cho Phét
        Phét là thằng chỉ chờ cứt rơi xuống là đớp ngay
        Dân Saigon như ông đây khinh CSBV như chó có đứa nào dám làm gì ông đâu
        Phét là dân hạ cấp hàng ngày đổ bô cho cán bộ trung cấp, nghề này Phét quen rồi, Phét xưa đổ bô cho mấy con đĩu Xóm mới nay bú cặc cho bọn quan trên, sướng nhá

        Phản hồi

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên