Kim Chính Ân tới Việt Nam ngày 25/2

0

Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Chính Ân sẽ tới Việt Nam vào ngày 25/2 trước thượng đỉnh Mỹ – Triều tại Hà Nội hai ngày.

Trump và Kim sẽ gặp nhau vào 27 và 28 tháng này tiếp theo thượng đỉnh lịch sử lần thứ nhất vào mùa hè năm ngoái tại Singapore. Cả hai sẽ cố gắng đạt được nhiều nhất những gì có thể tại thượng đỉnh Hà Nội.

Kim sẽ thăm chính thức Việt Nam, gặp quan chức tại Hà Nội. Ông sẽ tới thăm khu công nghiệp Bắc Ninh và thành phố cảng Hải Phòng.

Bắc Triều Tiên và Việt Nam đẵ thu xếp lịch để Kim gặp Chủ tịch Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trước khi ông Trọng lên đường thăm chính thức Cộng Hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Kim Chang Son trợ lý, chánh văn phòng của Kim Chính Ân có mặt tại Hà Nội sáng nay. Kim Chang Son là người chuẩn bị hậu cần cho cuộc gặp thượng đỉnh Trump – Kim lần đầu tại Singapore.

Đảng Cộng sản Việt Nam đã cải cách kinh tế, xoá đói giảm nghèo, theo đuổi chính sách ngoại giao cởi mở, hòa giải với cựu thù Mỹ đạt được thành tựu đáng kể. Việt Nam đã trở thành mô hình cho Bắc Triều Tiên học tập.

Bắc Triều Tiên là một đồng minh lâu đời của Việt Nam. Bắc Triều Tiên có cùng ý thức hệ xã hội chủ nghĩa. Bắc Triều Tiên đã gởi quân đội giúp Viêt Nam trong trong chiến tranh. Lần thăm của Chính Ân hẳn sẽ mở ra một chương mới về mối quan hệ giữa hai quốc gia Việt Nam và Triều Tiên.

Các nhà bình luận chính trị Á châu đều đánh giá rằng Hà Nội là địa điểm lý tưởng cho thượng đỉnh lần hai Trump – Kim và sẽ mang lại sự hài lòng cho các quốc gia lân bang nhất là Nam Hàn, Nhật Bản và Trung Quốc.

Hà Nội 17/2/2019

Trọng Bính

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên