Góc nhìn: Ông Bùi Tín (1927-2018) -nhà bất đồng chính kiến

31
Nhà bào Bùi Tín

Tôi có gần 10 năm làm việc gần ông Bùi Tín nên biết đôi điều về ông. Năm 1973,tôi về báo QĐND thì ông vừa thôi Trưởng phòng Thời sự để làm Phó TBT báo, nhận quân hàm Thượng tá sau khi hoàn thành tốt nhiệm vụ trong phái đoàn quân sự hỗn hợp bốn bên thi hành Hiệp định Paris về VN. Tuy nhiên phòng làm việc của ông cạnh phòng làm việc của chúng tôi nên ngày nào ông cũng ghé qua một vài lần chuyện trò vui vẻ.

– Một người lịch lãm, hấp dẫn. Ông nói nhẹ nhàng, lúc nào cũng có nụ cười hé mở tươi tắn. Chuyện của ông chỉ xoay quanh báo chí và các cuộc ông gặp cấp trên nên hấp dẫn lớp trẻ mới vào nghề báo.Ông lại hay gợi mở về kinh nghiệm về đề tài, cách thức viết báo rất chân tình, nên ngay lần gặp đầu tiên tôi đã quí mến và ngưỡng mộ ông.

-Ông được ưu ái và may mắn. Xuất thân danh gia vọng tộc, bố ông là cụ Bùi Bằng Đoàn, Thượng thư triều đình Huế, sau năm 1946 là Chủ tịch Quốc hội, từng họa thơ Đường với Cụ Hồ.Có người bố như thế, lại có tài nên ông rất được quân đội ưu ái. Tham gia quân đội nhưng ông không phải ra trận hay giao công việc khó khăn vất vả mà ở tuyến sau nên lành lặn qua các cuộc chiến tranh.Ông may mắn nên thăng tiến đều đặn nên mới hơn 40 tuổi đã là Thượng tá thời những năm 1970 là rất hiếm chứ không như sau này thăng cấp hàm rất nhanh như quí tử một vị Bộ trưởng Quốc phòng thích chơi xe sang chưa thành thạo đội ngũ đã là đại tá.

-Hào hoa, thành thực. Ông đẹp trai, có tài, khéo nói nên được nhiều người đẹp yêu. Mặc dù ông có gia đình mơ ước với người vợ đoan trang, dịu dàng, hai con một trai một gái nhưng gia đình nhiều khi không yên ấm.

Khi ông chuyển sang báo Nhân Dân, ông để quên hòm sách và sổ tay ghi chép ở phòng tôi. Một lần dọn kho bán giấy báo cũ, mới phát hiện ra. Tôi thấy mấy cuốn sổ ghi chép và một bản tự kiểm điểm ở chi bộ. Ông tự nhận quan hệ nam nữ sai trái dù không ai biết. Ấy là một lần hành quân qua một bản ở chân Đèo Khế Tuyên Quang vào chiều tối, trong lúc dừng nghỉ vài giờ mà ông kịp cưa đổ một cô người Tày chồng đi vắng và xin nhận kỷ luật.

Bí thư chi bộ là ông Hoàng Thế Dũng,một trong 4 trung đoàn trưởng đầu tiên của quân đội ta, một trí thức uyên bác, nên thông cảm cho qua. (Sau này ông Dũng dính án vụ án xét lại chống Đảng, bị tù hơn 10 năm, năm 2000, đến họp mặt, bị đột quỵ chết ngay trên bàn làm việc của tôi.Chuyện này cũng hay). Nhiều chuyện khó kể hết.

Năm 1986,với tư cách Phó TB báo Nhân Dân, ông lên dự 10 năm thành lập Quân Đoàn 26 ở Cao Bằng.Đến giờ liên hoan, không thấy ông đâu vì ông và một nữ thanh tú đang say xưa giao lưu giữa ngàn xanh và chim muông ca hát.Tôi theo TBT báo QĐ(cùng đi còn có nhà báo Trần Hữu Tòng) lên dự nên được nhờ dẫn vài cảnh vệ vào rừng cạnh đó tìm ông nên thấy cảnh này. Ở báo Nhân Dân cũng lắm chuyện hay nhưng sếp Nhân Dân cũng hào hoa nên ông vô tư bình an.

– Nhà báo VIB. Ông quen biết rất nhiều lãnh đạo nên dễ dàng tiếp cận nhiều chuyện thâm cung và thuận lợi cho công việc làm báo. Cứ lãnh đạo là ông gọi cụ dù có ông bằng tuổi hay hơn ông vài tuổi. Ông Trần Đĩnh viết Đèn cù rất gai góc phải đưa sang Mỹ để in phác họa rõ nét tính cách ông Bùi Tín chỉ bằng một chi tiết. Khi TBT Lê Duẩn đến thăm báo Nhân Dân, có anh nhà báo tay ôm cuốn Lê nin dày cộp và cuốn Dưới lá cờ vẻ vang của Đảng của TBT Lê Duẩn cứ lăng xăng đi cạnh TBT. Khi chụp ảnh dưới gốc cây đa, anh ta cố len lên đứng cạnh TBT Lê Duẩn. Trần Đĩnh không nêu tên nhưng ai cũng biết là Bùi Tín.

– Vì sao Bùi Tín bỏ chạy sang Pháp. Tiếp xúc nhiều với phương Tây, Bùi Tín sớm bất đồng chính kiến về nhiều vấn đề của Đảng và Nhà nước VN. Những năm 1990, Liên Xô tan rã, các nước XHCN Đông Âu sụp đổ, Bùi Tín cảm nhận VN cũng sẽ sụp đổ nhưng chưa thể nhanh. Vì thế ông bí mật liên hệ với một nhà báo Pháp tìm cách bỏ nước ra đi. Nhân
hội báo Nhân Đạo của Đảng cộng sản Pháp ông xin đi. Cùng đi có nhà văn Nguyễn Đình Thi.

Để tiết kiệm, hai ông xin ở nhờ ĐSQ ta ở Paris. Xong hội báo, ông Thi về còn Bùi Tín ở lại xin cư trú chính trị. Vì sao ông ra đi. Theo tôi có ba lý do. Cái chính là bất đồng chính kiến. Hai là ông bất mãn do bị bị nhắc nhở sau vụ ông, ông Vũ Kỳ ,Thư ký của Bác Hồ và ông Bùi Đình Kế, Viện Lich sử Đảng tự ý công bố toàn văn Di chúc Bác Hồ đặt Bộ Chính trị vào việc đã rồi rất mất uy tín (có hai điểm về Bác đề nghị miễn thuế nông nghiệp và hỏa táng trong Di chúc đã công bố năm 1969 bị cắt đi ). Ba là chuyện buồn gia đình.

-Có ý kiến cho ông thân, thuộc phe Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ông chẳng thân ai và theo phe nào mà làm quen ai là lãnh đạo là vì ông. Sau khi ông bị điều vào làm Cục phó Cục Tuyên huấn TCCT, ông không thích vì tính ông tự do. Ngày đầu vào nhận chức, cảnh vệ không cho ông vào cơ quan vì đầu tóc bù xù, yêu cầu ông phải cắt tóc ngắn. Thế nên ở được vài tuần ông tìm cách xin chuyển công tác . Ông đến gặp Đại tướng Võ Nguyên Giáp được khuyên chấp hành sự phân công của tổ chức. Ông sang gặp ông Lê Đức Thọ, Trưởng ban Tổ chức Trung ương. Ông Thọ gọi điện cho ông Hoàng Tùng, TBT báo Nhân Dân ,xếp ông chức Phó TBT, phu trách tờ Nhân Dân chủ nhật.

-Tác phẩm chính diện, phản diện đều hay.

Bùi Tín có tài, kiến thức sâu rộng, giỏi ngoại ngữ, thành thạo viết được sách bằng tiếng Anh và Pháp. Thời trong nước ông có nhiều tác phẩm báo chí nổi tiếng,như các sách Dưới bóng tòa Đại sứ quán Mỹ ở Sài Gòn, Hỏi chuyện giặc lái Mỹ, Chuyện ở Đoàn quân sự hỗn hợp… Thời lưu vong gần 30 năm ở Pháp, ông viết Mặt thật, Hoa xuyên tuyết cùng nhiều tác phẩm khác. Gác sang bên chuyện chính trị, các sách này đọc rất hấp dẫn.

-Sống lưu vong vong giữa hai làn đạn. Ở Pháp ông sống trong nơm nớp lo sợ. Vì phe ta cho ông là kẻ thù, phản bộ. Phe Việt kiều chống cộng nghi ông là Việt cộng trá hàng để dò la họ. Việt kiều chân chính thì khinh miệt ông vì cho ông hèn nhát không dám ở lại trong nước đấu tranh.

-Chết trong cô đơn. Lúc lâm trọng bệnh một góa phụ Pháp chăm lo và được ông ủy thác lo mai táng. Tro cốt ông được lưu giữ ở một ngôi chùa của người Việt. Con gái ông là Bùi Bạch Liên xin mang về VN mà chưa được..

Tôi có gặp ông ở Paris ngày 8-5-1995 khi ông đang ở bờ sông Sen gần tháp Ép-phen
Hai anh em ngồi trong quán cà phê nói chuyện khá lâu. Khi chia tay, tôi bảo:-Thời ở báo QĐND, bọn em mơ được như bác. Giá bác cứ ở lại mà thẳng thắn góp ý như TS Phan Đình Diệu thì có sao đâu. Ông cừơi rồi bắt tay chia tay, vẻ đượm buồn.

Bài và ảnh từ trang cựu nhà báo Trần Nhung

31 BÌNH LUẬN

  1. Em Phét yêu vấu của nòng anh,
    Mỗi lần em đọc còm của anh ,em lại nổi máu tam bành
    lên mà sủa lung tung ,anh rất vui vì em cứng họng ,còn
    anh thì cứng chỗ khác .

    Em đem cái “nịch sử giải phóng miền Nam “, và quá
    trình nằm mùng, chui gầm gường của mấy tay Ngọc
    Nhạ,Xuân Ẩn mà hù anh đấy hở . Coi bộ em thần tượng
    mấy tay bú này quá xá ,chắc chiêu pháp bú mà em có
    được ngày nay ,là do mấy tay này truyền thụ .

    Nếu mấy tay này mà bú hay ,để cho Tám Thẹo xì ra
    cái tình hình bi đát của cái kho vũ khí của hắn ta . Thì
    có lẽ thằng tướng Vẹm ,viết cuốn ” Đại thắng mùa xuân”
    gì đó ,đã không phải lắc đầu than thở : “Đéo mẹ,nếu tao
    biết được Tám Thẹo gần hết đồ chơi , tao đã giải phóng
    được Saigon mấy năm về trước ,không phải đợi đến 1975”

    Em Phét thấy là em ngu chưa , đọc cái gì cũng nên phải
    có “tư duy” một chút, chứ bú nguyên con ,thiên hạ nó
    chửi cho thúi đầu .

    Mà cái thứ Phét nhà em ,thì có não ở đâu mà suy nghĩ .
    Toàn là bú …nguyên con . Thôi như anh đã đặt điều kiện,
    bú ai cũng vậy , bú anh đi ,anh sẽ chỉ bảo cho em bú thế
    nào để khỏi bị chúng bạt tai ,đá đít .

    Anh theo chủ nghĩa tư bản : tiền trao thì cháo múc ,nếu
    em chần chờ ,anh kéo dây quần lên ,em sẽ bơ mỏ đấy .

    He he … Chào quyết thắng ,hôn đôi môi thâm xì của em
    một ngàn cái .

    • Ê Nguy Cock TT, tìm ra chứng từ VC chúng anh bán nuoc cho ai chưa dị? Sao lặn lâu rứa hả hả………..,hehehehheh. Anh Phét cho em nợ đó nghen, nợ bao giò tìm ra thi thôi nghe chưa , hhahahhahaah.

      Cón nửa khoảng chừng hơn tháng nửa là tói ngày 11 tháng 9, ngày mà thèng ton ton MẼO cuốn cờ tại Afganishtan, em rang đợi thèng TON TON BIDEN thả bomb thèng Taliban as he promised nghen em. Hy vọng rang thèng TAY SAI GHANNI không ôm máy lá thư hứa hẹn của Biden going như SÁU THẸO ôm 3 lá thư của NIXON xuóng âm phủ để uất hận nghen, và hhehehehhe

    • Hahahaa mày hãi voi anh Phét quá rôi thì từ nay neu gạp anh Phét đâu thì né đi nghe chưa. Chớ có mà vờ vịt. Kién Thức thì lỏm bỏm , hình hài thì nửa nguòi nữa ngợm vừa già nửa ngu.

  2. Chỉ là ngôi sao thời sự, sáng loé một thời khi thời sự đang sôi động…rồi tắt ngấm khi sự đời đã qua…Tựu trung, họ chỉ là ngôi sao băng.
    Đó là số phận của những nhân vật “hồi chánh” hầu như bất cứ đâu trên thế giới.
    Ở nơi xuất phát, họ là kẻ “phản quốc” đáng tội chết; đúng hơn, chỉ là phản đảng.
    Nơi họ mới đến, người ta chỉ rùm beng hoan nghênh, rồi khai thác. Khi hết chuyện, nhân vật đình đám dần lặn vào quá khứ, nếu không đủ tài năng tạo dựng uy tín mới phi chính trị đảng phái, thường là bằng con đường văn học nghệ thuật.

    Đó chính là nhân vật lịch sử Bùi Tín.
    Nói gì thì nói, chí ít thì họ Bùi cũng là một “thái giám”, theo nghĩa là kẻ biết khá nhiều trong cung cấm.
    Thế cũng có nghĩa…Khi kể hết chuyện thâm cung bí sử, BTin cũng hết đát, expired.

    Cho nên BTin ân oán giang hồ với chế độ cũng không bao lăm.
    Ít ra ông ta không gây tổn hại gì cho dân tộc mình. Hơn thế, nhờ ông mà người dân biết được mặt trái của chế độ chuyên nói dối và bưng bít.
    Và nghĩa tử nghĩa tận, BTin cũng đã trở về cát bụi khá lâu rồi. Chỉ bọn không ra gì mới đi bới móc quá khứ người quá cố khi họ không gây tội ác tầy trời nào với dân tộc đất nước.

    Vậy thì lẽ gì hôm nay có chuyện BTin trên đcv?

    Không khó để thấy ý đồ người viết, giấu mặt ở đcv nhưng ở btd thì có đề tên tác giả – một đại tá quân đội từng là đồng chí cấp thấp hơn của họ Bùi.
    Người viết muốn người đọc thấy, sau những khéo léo kể lể những “mẫu sự đời y như thật” nói là của BTin, giống như người trong cuộc, nhưng vờ vịt là chỉ tình cờ, khách quan…đã vén được áo BTin lên cho thiên hạ xem “chân tướng” ông…

    Là gã thích gái, thích lăng nhăng lạm dụng phụ nữ có chồng, bạ đâu vồ đó nếu có thể…một con người không có ranh giới đạo đức, nguyên nhân của gia đạo bất an.
    Bằng vài nét chấm phá, “người vợ đoan trang, dịu dàng, hai con, một trai, một gái nhưng gia đình nhiều khi không yên ấm”,
    tác giả cho thấy BTin là…một kẻ tề gia không xong, lấy tư cách gì trị quốc, mà xin xỏ chức tước lãnh đạo một cơ quan trọng yếu của đảng: một chân trong Ban lãnh đạo báo ND!
    Ngoài háo địa vị danh vọng, họ Bùi, dưới ngòi bút tác giả, cũng rất miệng lưỡi, nịnh nọt
    “Cứ lãnh đạo là ông gọi cụ dù có ông bằng tuổi hay hơn ông vài tuổi”

    Vừa phơi bày tâm hồn BT cho thiên hạ thấy thấp đến mức nào, Tg liền mô tả lưng BTin cũng không hề thẳng, không đủ cứng…Lúc nào cũng lăng xăng dựa hơi cứt cọp; chụp ảnh cũng cố bon chen đứng gần…TBT LD. Dù màn nầy tg mượn lời Trần Đĩnh, nhưng chính tg kể lại, nên rõ là ý đồ của tg rồi.
    Tác giả Đèn Cù từng được gs Nguyễn Hữu Viện nói gì trên btd (khi TĐ ở Paris), về những chuyện rửa ráy laundering gì đó…ai cũng đã đọc biết, là người thế nào…
    Cũng chỉ là cmml !

    Một cách nhẹ nhàng, tác giả cho xem màn họ Bùi nịnh bợ cầu cạnh địa vị…

    “Ông (BTin) sang gặp ông Lê Đức Thọ, Trưởng ban Tổ chức Trung ương. Ông Thọ gọi điện cho ông Hoàng Tùng, TBT báo Nhân Dân, xếp ông chức Phó TBT, phu trách tờ Nhân Dân Chủ Nhật.”

    Tóm lại thấy gì, sau khi đọc bài nầy?
    *Bùi Tín bị đào mã lên bôi tro trát trấu;
    không săn cáo được lúc sống, thì đại tá đào mộ săn ma.
    *Đập chuột bể bình, đại tá “vô tình” phơi ra trước mắt bàng dân thiên hạ
    quan trường bê bối, thế giới những viên chức, quan lại cấp cao của chế độ gọi là “cách mạng”…cũng tư riêng phe phái hủ hoá lạm quyền “ngay trong những ngày bom rơi đạn lạc, nhân dân đau khổ”…

    “Ở báo Nhân Dân cũng lắm chuyện hay nhưng sếp Nhân Dân cũng hào hoa nên ông vô tư bình an”…là lời thú nhận chỉ một nét chấm phá trên bức hoạ nhem nhuốc.
    Và để minh chứng nguồn tin là “sự thật khách quan”, không bịa đặt, không dựng đứng, đại tá trưng một tình huống “ngẫu nhiên” rất điện ảnh, do họ Bùi “đãng trí”…
    “Khi ông chuyển sang báo Nhân Dân, ông để quên hòm sách và sổ tay ghi chép ở phòng tôi”

    Có cái gì gượng ép trong pha hợp lý hoá các tiết lộ trên.
    BTin mà ngớ ngẩn thế? Quên nguyên một cái hòm chứa tài liệu mà không quay lại tìm cho bằng được?

    Có tin nổi cái mắc xích vô lý để dựng lên toàn bộ các kịch bản trên không?

    Tóm lại, chẳng ra cái thể thống gì!
    Ra đòn quá độc, tẩu hoả nhập ma!

    Chỉ tội nghiệp cho triệu dân đau khổ tin theo, nát trọn một đời!

  3. Nhưng ít ra Anh Sáu Thẹo cũng có được câu nói để đời Đừng tin những gì Cộng sản nói.Mà hãy nhìn những gì Cộng sản làm mẹ họ tụi cộng sản là tổ sư gian manh láo khoét còn hơn đĩ điếm, nhổ ra liếm vào khi vượt biên bị bắt thì chúng khép tội phản quốc mà đi được gởi Dollars về thì chúng phong là Vịt kiều yêu nước, Olympic kỳ này VN chẳng có huy chương gì nhưng nếu tranh tài về Tham nhũng láo khoét, ma giáo tàn ác thì cộng sản VN sẽ lấy hết huy chương Vàng, bạc ,đồng, chì VN vô địch muôn năm Đảng lãnh đạo đánh đến cái lai quần xong bám đít Mỹ Phúc Nghẻo chúc Mừng Biden như sau Con gét Tu la xong, Bi đần my name is fuck nhưng lại có thông dịch cho đúng, thật trơ trẽn thằng Nguỵ văn Phét này nó ăn bã cộng sản nên lúc nào nó cũng binh cái mồ mả của Cộng sản ./

    • Một thằng DLV lấy tư cách gì mà dùng chữ Sáu Thẹo
      Thằng DLV này giả vờ chửi CS, chửi Phét nhưng chính nó ca tụng CS tới bến, một thằng tập kết ngu xuẩn lấy tư cách đíu gì mà ý kiến ý cò
      Nên câm cái mõm cho’ thì hay hơn

      • Em mày ngu như lợn ai cấm ý kiến, tên sáu Thẹo là tên bỏ quân lính đồng bào chạy có gì vinh hạnh, mẹ họ nhìn khuôn mặt hắn cười tươi sau khi đến Đài loan 3 tháng ai cũng kinh bỉ, vậy mà tụi ngụy đang đúc tượng hắn để thờ câu nói bất hủ nữa là Dân miền Nam không thiếu xương máu chỉ thiếu Viện trợ và chửi Mỹ rồi cũng bỏ thây tại nước Mỹ là sao?

        • Thôi em DLV Việt Cộng nên câm cái mõm chó lại kẻo bà con ỉa đầy mồm bây giờ
          Mấy thằng VC tư cách đéo gì mà chê Thiệu, Thiệu không đẩy cán binh vào tử địa như VC, VC coi sinh mạng người như cỏ rác
          Tổng cộng CSBV và Mặt trận phỏng giái mất hơn một triệu

          Địt mẹ VC chỉ chuyên xuyên tạc lếu láo, Tướng tá miền Nam ai nói
          “Dân miền Nam không thiếu xương máu chỉ thiếu Viện trợ”
          Chỉ có bọn CS coi mạng người như cỏ rác mới nói vậy
          Thôi em VC chuyên nghề chăn trâu cắt cỏ câm cái miệng thối lại nhá, kẻo chúng ông ỈA vào mồm mày bây giờ

          • Em mày là thằng ngu chính Thiệu lên TV chửi Mỹ trước khi từ chức ngày 21 rồi ngày 25 tháng 4 chuồn sang Đài Loan Sáu thẹo ra lệnh Bỏ quân đoàn 1 và 2 Lính chết và dân chết như rạ vì cái lệnh ngu này có thua gì Việt cộng mẹ họ thằng nào cũng tay sai ngoại bang chỉ có Dân và lính là nạn nhân, mẹ tụi Nguỵ vừa ngu vừa bướng,vùa đui vừa điếc nên thằng Phét nó chửi như Dogs

  4. (-Sống lưu vong vong giữa hai làn đạn. Ở Pháp ông sống trong nơm nớp lo sợ. Vì phe ta cho ông là kẻ thù, phản bộ. Phe Việt kiều chống cộng nghi ông là Việt cộng trá hàng để dò la họ. Việt kiều chân chính thì khinh miệt ông vì cho ông hèn nhát không dám ở lại trong nước đấu tranh.)

    Thế nào là “Việt kiều chống cộng và Việt kiều chân chính”?
    Hoá ra người Việt nào chống cộng là không chân chính?
    Vậy người thế nào mới được gọi là chân chính?
    Sự thật, ở hải ngoại có hai khối người Việt, một là Việt tị nạn cộng sản, hai là Việt tạm thời đi ra làm việc cho các công ty để kiếm sống.
    Dân số trong nước hiện gần 100 triệu và ở hải ngoại khoảng 5 triệu, tổng cộng trên 100 triệu, vậy nếu tác giả là một nhà báo “chân chính”, nên làm một cuộc phỏng vấn rồi thống kê xem có bao nhiêu % người chống cộng và kinh miệt Việt Cộng?

    Chuyện nhà báo Bùi Tín được đảng đào tạo, khi còn được đảng ưu đãi thì ca tụng đảng đến khi bị vây cánh hất hủi thì lật mặt gian dối, độc ác của đảng Việt Cộng là điều dể hiểu.
    Còn chuyện tác giả Trần Nhung đánh xác chết Bùi Tín theo lệnh của ai thì ai cũng có thể nhận ra. Nhưng lập luận người Việt “chân chính” hay không chân chính là hồ đồ, là đánh đồng kẻ cướp với người lương thiện.

  5. Bùi Tín ra hải ngoại khoe Bui Tín là nguoi đau tien vào bắt DUONG VAN MINH ton ton NGỤY SAI GÒN. Té ra cuói cùng thì khong phải Bui Tín mà là Trung Tá Bui Van Tùng mói chính là nguoi đau tien vào tiep quản noi các NGUY SAI GON , và sau đó Trung Tá Bui Van Tùng giải DUONG VAN MINH và toan bộ noi các lên đài phát thanh và cũng chính Trung Tá Bui van Tung thảo lòi đầu hàng và đua cho DUONG VAN MINH đọc vào trong băng cassette và phát ra trên đài phát thanh cho bọn lính NGỤY SAI GON buong súng.

    Bui Tin’ ra hải ngoại định tranh công của Đại Tá Bùi van Tùng. Bao nhieu năm đám NGUy TÀn COCK bị Bui Tín cho an quả lừa rát ngoạn mục vì NGUY COCK TAN DƯ lúc đó chạy tán loạn đau có biét ai vào tóm Duong Van Minh. Ngụy Cock Tàn Dư sau này chỉ nghe lại và Bui Tín là nguòi bốc phét chuyen này cho nên Ngụy Cock TÀn Dư tin chóp ngớp,hahhahahhahaha.

  6. Bài viết phần nào cũng đã lột tả được con người thật của Bùi Tín. Đó là một kẻ cơ hội chui vào Đảng Cộng sản nhằm vinh thân, phì gia, thỏa mãn dục vọng thấp hèn. Khi Việt Nam lâm vào hoàn cảnh khó khăn do chiến tranh biên giới với Tàu, lại bị Hoa Kỳ cấm vận, các nước XHCN lần lượt tan rã, y tưởng Việt Nam cũng không trụ được lâu nên đi theo các nước cựu thù của Việt Nam hòng kiếm chác cho tương lai chứ đâu phải bất đồng chính kiến!

    • Thật ra chủ nghĩa cộng sản là thứ bùa mê, ma tuý. Tất cả những người sau khi theo CS đều biết nhưng đa số vì hèn không dám chống, không dám từ bỏ vì để được ăn trên ngồi trước, vinh thân, phì da mà ngược lại còn đồng loã đi ca tụng bọn ác đó để đầu độc dân tộc, phá hoại đất nước.

      Kim Cang là một trong số đó, giờ phút này mà còn hãnh diện Việt Cộng còn “trụ”.
      Hãy nhớ các chế độ phong kiến đã “trụ” bao ngàn năm trong lịch sử?
      Trong khi cái nôi cs Nga chỉ có 70 đã tan rã, còn VC chỉ là thứ chủ nghĩa quái thai què quặt thì liệu trụ được bao lâu nữa?

      • Ngụy cock Binh Tam nói rằng “Hãy nhớ các chế độ phong kiến đã “trụ” bao ngàn năm trong lịch sử? Trong khi cái nôi cs Nga chỉ có 70 đã tan rã, còn VC chỉ là thứ chủ nghĩa quái thai què quặt thì liệu trụ được bao lâu nữa?

        Anh Phét không biét VC bao giò rả đám à nghen. Anh Phét chắc mot điều là NGỤY SAI GON đả sống chưa đầy 21 năm và chứng bệnh ” UNG THƯ TAY SAI ” quái ấc đả giét NGỤY SAI GON.

        Còn Viet Công ngày càng vửng vàng cho nên chẳng ai tháy dáu hiẹu chi để nói rằng VC sụp cả. Có lần anh Phét hỏi một lảo NGỤY COCK tại Bolsa rằng bao giò thì VC sụp? Lảo trả lòi rẳng VC chăc chắn VC se sụp. Anh Phét truy hỏi tiép “bao giò hoac bao lau nửa thì VC sụp? Lảo ta bỏ di một mạch và làu bàu chủi đổng vì…………..bị anh Phét cà khịa.

        Còn đám NGUY COCK TAN DƯ Bolsa thì năm nào chúng chẳng nói là “năm ni Viet Công sụp”. Chúng nó nói câu này từ năm 1976 cho tói bay giò mà thien hạ hỏng tháy VC sụp mà chỉ tháy bọn NGỤY từ từ sụm bà chè gần hét à nghen.

        Trên trái đất này mọi sụ đều thay đổi và đó là quy luật. VC chúng anh củng khong ngoai lệ. Nhưng hỏi rằng bao giò VC chúng anh sụp thì chăng co lảo NGỤY COCK nào trả lòi đuọc cả vì chuyện VieT Cộng sụp đồ xem ra như một niềm mơ uóc chủ quan của đám NGỤY TAN DƯ vì cay cú vì thù hận mối nhục 30 tháng 4 . Từ đó đám NGỤY COCK ngày đêm mơ uóc mot cách vo vọng.

  7. Các truòng đại hoc MẼO củng nghien cúu về hiep đinh GIONEVO quá tay á nghen. Chẳng han như trường CORNELL củng láy hiep đinh GIONEVO làm giáo trình nghien cúu cho các sinh vien hoc sinh.

    ecommons.cornell.edu/bitstream/handle/1813/57528/060.pdf?sequence=1&isAllowed=y

    Bài giảng, Đại học Cornell, ngày 13 tháng 12 năm 1965.

    Lecture, Cornell University, 13 December 1965.

    AP correspondrent William L. Ryan estimated that Ho would get 75% of the vote if elections were held immediately.New York Times, 23 April 1954. Thomas J. Hamilton re­ported in the New York Times, 4 July 1954, that experts on Indochina agreed that Ho would win any election held within a year.

    Phóng viên William L. Ryan của AP ước tính rằng Hồ sẽ nhận được 75% phiếu bầu nếu cuộc bầu cử được tổ chức ngay lập tức. rằng Hồ CHI MINH sẽ giành chiến thắng trong bất kỳ cuộc bầu cử nào được tổ chức trong vòng một năm.

    Bài giảng, Đại học Cornell, ngày 13 tháng 12 năm 1965.

    Lecture, Cornell University, 13 December 1965.

    Người Pháp được cho là tin rằng nếu cuộc bầu cử bị trì hoãn hơn một năm, kết quả có thể là “phiến diện.

    The French were reported as believing that if the elections were delayed for over a year, the results might be “less one-sided.

    New York Times, 24 June 1954. Even with a delay of two years, however, the Viet Minh was considered likely to win the elections. See the report by Hamilton in New York Times, 25 July 1954.

    The New York Times, 23 April 1954. Philippe Devillers estimates that Ho would have won 80% of the votes in the south in an election held in 1954.

    Thời báo New York, ngày 24 tháng 6 năm 1954. Tuy nhiên, ngay cả khi bị trì hoãn hai năm, Việt Minh vẫn được coi là có khả năng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử.

    The New York Times, ngày 23 tháng 4 năm 1954. Philippe Devillers ước tính rằng Hồ sẽ giành được 80% số phiếu ở miền nam trong một cuộc bầu cử được tổ chức vào năm 1954.

    Duòng như thé giói lúc đó coi NGO ĐINH DIỆM chỉ là tên…………………………………..cha kăng chú kiết nào đó cho nên chảng ai biét trừ đám TAY SAI VIET GIAN bợ đít PHÁP bị đá văng và chuản bị ôm chân MẼO.

  8. Củng lạ à nghen dân VN lúc đó đa sô’ củng tin nếu bầu cử 1956 xảy ra thì DIỆM chăc chắn sè thua vì sè chỉ đuọc tối đa là 20% phiéu bầu đả đành, bọn MẼO, PÁP củng tin néu bầu cử đuoc tổ chức thì HO CHI MINH sẻ thắng tói 80% củ tri đi bầu.

    I am convinced that the French could not win the war because the internal political situation in Vietnam, weak and confused, badly weakened their military position. I have never talked or corresponded with a person knowledgeable in Indochinese affairs who did not agree that had elections been held as of the time of the fighting, possibly 80 per cent of the population would have voted for the Communist Ho Chi Minh as their leader rather than Chief of State Bao Dai.

    Tôi tin rằng người Pháp không thể thắng trong cuộc chiến vì tình hình chính trị nội bộ Việt Nam đang yếu và rối ren, vị trí quân sự của họ đã suy yếu nghiêm trọng. tính đến thời điểm diễn ra cuộc giao tranh, có thể 80% dân số sẽ bầu cho Hồ Chí Minh Cộng sản làm lãnh tụ của họ hơn là playboy Bảo Đại.

    Sau khi ăn gian phieu bầu sau cuọc trung cau dan ý thì NGO ĐINH DIẸM củng hải quá khong dám tỏ chức TONG TUYEN CỦ naM 1956 vì DIEM tin rằng néu bau củ thì DIỆM củng sẻ thua ngay vì đau có ai biét DIỆM là ai đâu. Đói vói dân VN luc đó DIỆM là tên………cha căng chú kiet nào đó xuat thân từ dòng tu rôi đuọc MẼO đưa lên ngôi mà thôi.

    Ngụy Cock tháy xáu hổ quá hén , hehehehhehe

    • Mẹ họ thằng phét chỉ có gian lận mới thắng 80 phần trăm giống Diệm thắng Bảo Đại 99%, mày chưa nghỉ đến dân Miền Bắc đông hơn miền Nam sao lú thế Phét, nhưng thằng Tây tụi nó rất ngu bị Cs chớm cháo lú, mày cứ phét muôn đời, mẹ Diệm không muốn tổng tuyển cử là sợ bị gian lận, và dân vùng xôi đậu bị ép bằng mã tấu phải bỏ phiếu cho đám giặc đỏ là Hồ, Diệm thì Mỹ đưa lên Hồ thì tay sai của ông nội Nga và Tàu mẹ họ chuyện này nó như ban ngày như Hiếp Nông thị Xuân đẻ ra Nguyễn tất Trung rồi viết sách tự ca mình mẹ họ thật xấu hổ cho cha già Dâm dục, tao muốn nạn cái mặt mày ra nhưng dạy cho mày lần cuối tụi bây Cs là loài cỏ độc sanh sôi nẩy nở trên bãi rác, tốt hơn tránh xa chào em Puck tự phét

      • Chòi oi là chời, tuculy oi tưculy. Pa mịa mày lên có bầu đâu mà mày bảo là 80% gian lận hả mày thèng culy. Mày đúng là mot thèng già OUT OF DATE, kien thức lỏm bỏm , học mót tom góp, hèn chi thèng NGUY COCK NVQC nó chủi mày là đố chăn trâu cắt cỏ. 80% là thèng Mẽo, thèng tong thong MẼO lúc đó là thèng President Dwight D. Eisenhower nó đọc tuòng thuat báo cáo từ tay chân CIA của nó đieu tra và nghien cứu và nó bảo rằng néu mà cuọc bầu củ đuoc tồ chức vào nam 1956 thì HO CHI MINH của VC chúng anh sẻ đat duoc sô phiéu là vao khoảng 80%. phieu bầu.

        Khổ quá mày culy oi, mày chẳng biét tí tieng Anh nào cả mà mày cứ mơ cứ tuỏng làm lảnh tụ của dám NGUY COCK TAN DU ỏ hải ngoại.

        duoi day là nguyen van cau noi của thèng ton ton MẼO lúc đó nó nói rằng:

        “I am convinced that the French could not win the war because the internal political situation in Vietnam, weak and confused, badly weakened their military position. ”

        “I have never talked or corresponded with a person knowledgeable in Indochinese affairs who did not agree that had elections been held as of the time of the fighting, possibly 80 per cent of the population would have voted for the Communist Ho Chi Minh as their leader rather than Chief of State Bao Dai. ”

        Để anh Phẻt mày địch lại mốt lần nửa cho óc mày thông ra tí culy nè:

        “Tôi(President Dwight D. Eisenhower) tin rằng người Pháp không thể thắng trong cuộc chiến vì tình hình chính trị nội bộ Việt Nam đang yếu kém và rối ren, vị trí quân sự của họ đã suy yếu nghiêm trọng.

        Tôi chưa bao giờ có cơ họi noi chuyện hay trao đổi với một người am hiểu các vấn đề Đông Dương, mà người đó không đồng ý rằng néu tổ chức bầu cử vào thời điểm diễn ra trong năm 1956 thì có thể 80% nguoi VN sẽ bầu cho Hồ Chí Minh là lãnh tụ của họ , chứ không phải Quốc trưởng Bảo Đại.

        Tai sao phải quoc truong Bao Đại? Là tai vỉ thèng cha playboy Bao Đại luc đó là đai dien cho cái gọi là “CUOC ZA VIET NAM” do thèng PAP rặn ra năm 1949 và thèng PLAYBOY BAO ĐAI là thành vien trong phai đoàn tham dụ vào hiep đinh GIONEVE.

        Trong văn kiện bàn giao cho cái goi là CUOC ZA VIET NAM , thèng PAP ghi trong van kien để buọc rằng chinh phủ CUOC ZA VIET NAM phải tuan thủ tat cả các đieu khoản mà thèng PAP dả ký khi bàn giao cho Cuoc Truong BAo DAI. Sau khi NGO ĐINH DIEM truat phé Bao ĐAi và len làm tong thong nuoc cái gọi là VNCH thì thèng PÁP khuyen cáo NGO ĐINH DIỆM phải chap nhận bàu củ theo hiep đinh GIO NEVO vì NGO ĐINH DIEM là ké thưa của chinh phủ CUOC ZA VIET NAM do playboy BAO ĐAI lâm CUÓC TRUỎNG Luc đó. Mày hiẻu chua thèng culy OUT OF DATE.

        Đó là nguyen văn anh Phét mày địch ra để thông óc cho mày mot lần nửa đó nghen ten culy. Kién thức nhu thé, khả năng hiẻu tieng anh nhu vậy mà cứ đòi là lảnh tụ của bọn NGUY COCK sao đuọc.

        Pà mịa mày culy kién thức thì lỏm bỏm, tieng Anh thì gom lại khong bằng lá mít mà cứ noi chuyẹn tren troi duoi dat’. Thé mà mày khoe mẻ bao nhieu năm trên đay mày là VC phản thùng. Anh Phét đề nghị mày đừng khoe cái quá khứ CS giả cầy của mày nưa nghe chua culy, anh Phét cảm tháy nhục lây đó nghen.

        Tù nay anh Phét đề nghị mày gap anh Phét vào diẻn đàn thì đúng xa xa anh Phét ra nghe chưa Tuculy, đừng có đúng gần anh Phét nhục lây vói mày lắm. Nhó nghe chưa mày. Mảy đúng là OUT-OF-DATE-fucking-OLD SHIT

  9. “Hai anh em ngồi trong quán cà phê nói chuyện khá lâu. Khi chia tay, tôi bảo:-Thời ở báo QĐND, bọn em mơ được như bác. Giá bác cứ ở lại mà thẳng thắn góp ý như TS Phan Đình Diệu thì có sao đâu. Ông cừơi rồi bắt tay chia tay, vẻ đượm buồn.” Trích .

    Thẳng thắn góp ý với Vixi, thì được cái giải rút gì . Người có đầu óc và hiểu biết,
    không ai chơi cái trò ngu đó ,trừ trường hợp không còn cách nào khác . Không ai lại
    “góp ý” với một bọn ăn cướp . Mẹ kiếp ,nếu nó là người tử tế ,nó sẽ không hành nghề
    làm cộng sản . Góp ý với nó ,nó nghe không lọt tai ,nó cho đi mò tôm là cái chắc .

  10. Bui Tín kẻ cơ hội chủ nghỉa mà tính lầm cho nên sai một li đi 10 ngàn dặm.

    Cong Sản Đông Au và Liên Sô sụp đổ và Búi Tín bé cái nhầm tin rang VC chúng anh củng sẻ sup đồ theo. Búi Tín lam báo nhưng quên rang bối cảnh lich sử ra đòi của đảng CSVN khác vói sự ra đời của các đảng CS khác.

    ĐCSVN ra đời vì nhu cầu bức thiềt cùa dân tộc và đúng vói quy trình vận động cùa lich sữ(có áp bức là có đấu tranh).

    Khác vói các nuoc Đông Âu ra đòi sau khi thé giói chia làm 2 cực sau thé chién thứ 2, ĐCSVN ra đòi truóc đó(1930) và đả đáp ứng đúng nguyen vọng Độc Lập của toàn dân VN từ thập niên 30 và tranh đấu giành độc lập từ tay nguoi PÁP của thé kỷ truóc.

    Sụ ra đòi của DCSVN khác vói sụ ra đòi cúa các ĐCS của các nuoc Đông Âu thì làm sao có chuyện DCSVN củng sụp đổ như các nuoc Đông Au đuọc. Bùi Tín tính toán sai mot li đi 10,000 dặm, hhhahahhhaah.

    năm 1982 Bui Tín đả chap nhận phỏng vấn của đài truyèn hinh MẼO và củng do bài phỏng vấn này mà suốt máy muoi năm sống tại hãi ngoại, đám NGỤY TÀN DƯ đả làm khổ BÙI TÍN khong ít về cuọc phỏng vân này . Duoi đây là nguyen văn cuộc phong? vấn mà Bui Tín dành cho dài TIVI MẽO năm 1981:

    Interviewer:

    Now we are at Dien Bien Phu. Which division you were in, and so on?

    Bui Tín:

    During the battle of Dien Bien Phu I was in the 304th Division, a fairly strong division which fought on the southern front of Dien Bien Phu. This was a very strong French base. At that time we organized a large siege of the base. In term of weapons, we did employ some of the military equipment supplied us by China, especially the mortars and the 75 mm artillery pieces. There were a number of Chinese military advisers around to give us suggestions on the plans for encircling and attacking Dien Bien Phu.

    But what were the basic Chinese views? This was employ the human wave tactic, which meant to charge the enemy’s positions with large forces very rapidly. We were forced to try out this tactic, but only very briefly. We realized that this tactic, these suggestions, were inappropriate and were extremely dangerous. There would be a lot of sacrifices and no victory over Dien Bien Phu. At that time the Command of the Campaign was headed by General Vo Nguyen Giap who made the decision to put an end to this attack based on the human wave tactic.

    The entire plan was changed. The attack was stopped and all the heavy artillery pieces were pulled back to a distance. Then strong trenches and tunnels were dug and the morale of the troops was rebuilt based on the slogan: “Advance solidly, Fight solidly.” Hence, the shovels became extremely important weapons. All the cadres and soldiers had to put most of their time and energy into digging trenches and tunnels. Sometimes, when you hit an area of hard soil, you could only dig about four to six meters of each tunnel or trench a day. But in this way we slowly surrounded Dien Bien Phu with a network of trenches which, when added together, were several hundred kilometers long.

    It was precisely because of these trenches that we slowly tightened the noose on the necks of the French, cutting in half their air strip and attacking them ever closer. And finally, because of this solid advance, we achieved our victory over Dien Bien Phu. This military tactic was entirely created by the High Command of the Campaign and by General Vo Nguyen Giap who was the commander and who personally formulated and directed it.

    Người phỏng vấn:

    Bây giờ chúng ta đang noi chuyện Điện Biên Phủ. Ông ở sư đoàn nào, vân vân?

    Bùi Tín:

    Trong trận Điện Biên Phủ tôi thuộc Sư đoàn 304, một sư đoàn khá mạnh chiến đấu ở mặt trận phía Nam Điện Biên Phủ, đây là một cứ điểm rất mạnh của Pháp, lúc đó ta đã tổ chức bao vây lớn căn cứ. về vũ khí, chúng tôi đã sử dụng một số thiết bị quân sự do Trung Quốc cung cấp, đặc biệt là súng cối và pháo 75 mm. .

    Nhưng quan điểm cơ bản của Trung Quốc là gì? Đây là chiến thuật sử dụng chiến thuật tấn công biển người, có nghĩa là tấn công các vị trí của đối phương với lực lượng lớn rất nhanh chóng.

    Chúng tôi buộc phải thử chiến thuật này, nhưng chỉ rất ngắn gọn. Chúng tôi nhận ra rằng chiến thuật này, những đề xuất, không phù hợp và cực kỳ nguy hiểm, chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ phải hy sinh rất nhiều, lúc đó Bộ chỉ huy chiến dịch do Đại tướng Võ Nguyên Giáp đứng đầu đã ra quyết định chấm dứt cuộc tấn công này dựa trên chiến thuật biễn người.

    Toàn bộ kế hoạch đã bị thay đổi, cuộc tấn công bị dừng lại, toàn bộ pháo hạng nặng được kéo về phía xa, sau đó đào hào, hầm kiên cố, xây dựng lại tinh thần bộ đội dựa trên khẩu hiệu: “Tiến công kiên cố, chiến đấu kiên cố. Vì vậy, xẻng trở thành vũ khí vô cùng quan trọng. Cán bộ, chiến sĩ phải dồn phần lớn thời gian, sức lực để đào hào, đào hầm. Có khi gặp khu vực đất cứng, anh em chỉ đào được khoảng bốn chiếc. mỗi đường hầm hoặc hào sáu mét mỗi ngày Nhưng bằng cách này, chúng tôi từ từ bao vây Điện Biên Phủ với một mạng lưới chiến hào, khi cộng lại với nhau, dài hàng trăm km.

    Chính nhờ những đường hào này, chúng ta đã từ từ thắt chặt thòng lọng quân Pháp, cắt đôi dải không quân của chúng và tấn công chúng ngày càng gần hơn. Chiến thuật quân sự này hoàn toàn do Bộ Tư lệnh Chiến dịch sáng tạo và Đại tướng Võ Nguyên Giáp là người chỉ huy, đích thân xây dựng và chỉ đạo thực hiện.

    Interviewer:

    Please describe your reactions after the victory.

    Bui Tin:
    ▶After the victory and the signing of the Geneva Agreements, all the units, and particularly my own troops, were very happy. We were happy because we had liberated half of the country, had put a temporary end to the war and created the bases for future gains. At that time we were also happy because our troops did not have to fight in the war anymore and the situation was poised for a period of political struggle.

    But looking back, I should frankly admit that we were somewhat simple minded at the time. We thought that having signed the Agreements, the French would now be forced by world opinion to carry out the stipulations of Geneva Accords. And we strongly believed that there would be a general election held in two years. If an election were held in the South, the revolution would certainly win. So at that time we greeted each other: “In two years.” We expected to have a general election and reunification in two years.

    Interviewer:

    Hãy mô tả phản ứng của ông sau chiến thắng.

    Bùi Tín:

    Sau chiến thắng và Hiệp định Giơnevơ được ký kết, tất cả các đơn vị, nhất là bộ đội của tôi rất vui mừng, chúng tôi vui mừng vì đã giải phóng được một nửa đất nước, tạm thời chấm dứt chiến tranh và tạo dựng được căn cứ Vì những lợi ích trong tương lai.

    Nhưng nhìn lại, tôi phải thẳng thắn thừa nhận rằng lúc đó chúng tôi có đầu óc hơi đơn giản, chúng tôi nghĩ rằng đã ký Hiệp định thì giờ đây người Pháp sẽ bị dư luận thế giới buộc phải thực hiện các quy định của Hiệp định Genève. Sẽ là cuộc tổng tuyển cử diễn ra trong hai năm, nếu tổ chức bầu cử ở miền Nam thì cách mạng nhất định thắng lợi, lúc đó chúng tôi chào nhau: “Hai năm nữa.” Chúng tôi dự kiến ​​sẽ có cuộc tổng tuyển cử và thống nhất đất nước ở hai năm.

    Vì những lòi lẻ như trên cho nên Bui Tín bị các tay NGỤY COCK TÀn DƯ hạch xách đủ điều và luon luon coi Bui Tín là “KHỔ NHỤC KẾ ” của VC chúng anh

    • “người Pháp sẽ bị dư luận thế giới buộc phải thực hiện các quy định của Hiệp định Genève” như vậy Bùi Tín đã không đọc hiệp định Genève: KHÔNG có điều khoảng nào trong hiệp định Genève nói về tổng tuyển cử sau 2 năm. Trong bảng thông báo cuối cùng (KHÔNG có chữ ký của bất cứ quốc gia nào) có ĐỀ NGHỊ cuộc tổng tuyển cử sau 2 năm. Bản thông báo này KHÔNG CÓ GIÁ TRỊ PHÁP LÝ vì KHÔNG BÊN NÀO CHẤP NHẬN (không có chữ ký)

      • Đúng là vậy. Phần đó không phải là điều khoản của hiệp ước mang tính conditional. Nó chỉ là proposal mà thôi.

      • Tuy không có điều khoản nào quy định nhưng đã có sự thống nhất về Tổng tuyển cử sẽ được tổ chức trong tháng 7 năm 1956.VNCH từ chối không chấp nhận. Viện cớ là không có ký tên trong Hiệp định này, đây là sự từ chối khôn khéo vì nếu tổ chức thì tụi Cộng sản gian manh sẽ thắng Bùi Tín biết rỏ điều này, thật sự Bùi Tín bị thất sủng nên bất mãn, chuyện gái gú của Bùi Tín ông này khui ra thật hèn, đàn ông chỉ có liệt dương mói không động cỡn ông Hồ nhảy nọc tùm lum có sao đâu, theo tôi Bùi Tín bất mãn vì không được trọng dụng ở một nơi cao hơn, nhưng dù sao Bùi Tín cũng can đảm nói lên một ít sự thật của cái chế độ thối tha láo khoét mà tên Phét trên đây tung hê./

      • Chúng nó chỉ tìm những lý do vớ vẩn để biện minh cho
        cái việc đánh cướp miền Nam mà thôi .

        Đứa gian trá lúc nào cũng lên giọng đạo đức giả , thật tâm
        thằng Hồ củ kiệu kia cũng đếch có muốn “tổng tuyển cử “.
        Nếu nó muốn chơi đẹp,chơi công bằng trong cuộc “tổng tuyển
        cử “, nó đã không gài người ở lại miền Nam .

        Miệng thằng Hồ thì luôn luôn nam mô ,kêu gọi tổng tuyển
        cử . Bụng thì một bồ dao găm, cài đàn em ở lại trong Nam,
        để phá thối .

        Hèn chi mà lão Thiệu ,bài diễn văn nào cũng coi Vixi là cái
        thứ rác rưởi : “Cái thằng cộng sản … “

        • ahahahhaha,lảo Thẹo đúng là một tên lính tẩy dốt nát đần độn. Thù Viet Công chúng anh nhưng để VC chúng anh xỏ mủi lôi đi y như lôi trâu đi cày. Viet Công Vũ Ngoc Nhạ an cùng mâm, ngồi củng bàn, còn đuọc tong thong THẸO gọi là Thầy Nhạ, hahhahahaha.

          Dốt nát đần độn , hủu dỏng vô muu thì đừng xía vào chính trị. Xía vào chính trị mà ngu si như máy tên THẸO thì chỉ có nuóc cay cú và chủi đỗng.

          Lảo đần độn tói mức mà thèng NIXON bảo ký di, ký đi ký vào bản HIEP ĐINH PARIS cho tau rút trong ‘danh dự’ rồi thằng VC mà bọp tai đau thì cho tau biét , tau sẻ đua chúng về thời……..đồ đá. Vói tâm trạng độc ác, Thẹo nghe khoái quá ký rẹc rẹc và Nixon viét cho máy lá thư làm bùa hộ mạng cho THẸO. Cuoi cùng thì Thẹo củng mang máy là thư đó xuông……âm phủ để có cái mà …….ngậm ngùi duói 18 tầng địa ngục, hahhahaha.

          Ngày nay thèng MẼO choi trò tháu cáy mốt lần nửa vói Afganishtan. Biden củng hứa vói thèng cha GHANNI rằng bọn Taliban mà bọp tai mày đau điếng thi nói voi tau, tau sẻ bỏ bomb the hêll out of it.

          Lịch sữ con ma nhà họ HỨA LÈO đuọc thèng MẼO lặp lại và đáng kinh ngạc là đám NGỤY COCK TAN LỤI này vẩn còn tin, hahahhahahaha.

          Môt sứ gia nào đó có nói rằng những ai không thuộc lich sữ thì sẻ bị chính lich sữ lặp lai mot cách nhục nhả ê chề.

          • Phét hoàn toàn đúng trong bình luận này. Cộng sản chúng ta không tin bất cứ thằng nào cả cho dù là thằng ăn cùng mâm, chơi cùng…hộ lý. Nhờ vậy mà giờ này ai ai cũng đíu tin ta và nếu có thì cũng chỉ giả bộ bề ngoài chứ thiệt ra thì biết tỏng là ta sẽ…phun đi liếm lại ngay thôi. Đồng chí Duẩn một mặt cung kính với thằng Bác nhưng đàng sau hậu trường thì chơi chỏ, lên gối, trói…hạ bộ khiến thằng Bác lết qua Tàu thang thuốc. Võ Nguyên Giáp thì canh l…chị em để con cháu khỏi phải hy sinh ở chiến trường. Theo tin của nội bộ thì nhiều đồng chí lãnh đạo cao cấp khi đi họp còn phải mang theo chai nước từ gia đình đề phòng sự cố mà đồng chí mình sơ ý “lỡ tay”. Thôi, chuyện cấm nói thì không nên bàn bạc trên mạng để bọn ngụy khờ miễn…cười và cũng để vong hồn của đồng chí Nguyễn Bá Thanh được ngậm c…nơi chín suối chuẩn bị xơi cháo lú.

          • Thôi mà NGUY COCK 11. Ngu thì nhận mẹ nó đi cho còn tí ……………….người. Ngụy Sai Gòn là một lủ NGU và HÈN. Đi bắt một ton ton DIỆM thì lảo THẸO kéo nguyên sư đoàn 5 đi bao vây kháp Sai Gòn. Một đám Viet Cộng nằm ngay trong DINH ĐỘC LẬP thì lão THẸO mù tịt và còn gọi là thầy Nhạ(VU NGOC NHẠ), hahhahhha. Không ngu thì gọi là gì. Thẹo NGU như thé mà đám NGUY COCK đua lên làm ton ton thì khong phải là cả lủ NGUY COCK đần độn sao mà còn chối loanh quanh nưa hả NGỤY COCK 11.

            Anh phải gọi các em NGUY COCK là………..LỦ NGẬM KẶC mói đúng.

          • Em Phét à ,

            Riết rồi anh cũng chẳng buồn mà chỉ dạy cho em,
            vì em còn quá ngu đần . Ngu mà cứ hay lý sự cùn .
            Đem chuyện tay nằm vùng Nhạ ,ra để chửi Tám Thẹo
            thì đúng là ngu tàn nhẫn .

            Không những báo chí ,mà cả miền Nam đều biết
            tỏng Nhạ là tay nằm vùng ,chui gầm giường ở
            phủ tổng thống . Như vậy ,nếu muốn moi được
            tin tức từ Tám Thẹo ,chỉ cò cách là Nhạ phải hạ
            minh bú … của Thẹo, may ra anh Tám Thẹo phun
            cho một cái tin vớ vẩn để lập công .

            Hết bú mấy thằng Tây ,Mẽo … bằng mấy cái bài
            viết thuộc loại củ chuối ,bây giờ lại quay sang bú
            Đảng bằng mấy cái “huyền thoại ” vớ vẩn kiểu Lê
            văn Tám ,Vũ Ngọc Nhạ . Các anh Nguỵ đây,thằng
            nào cũng sạn trong đầu ,chứ có phải giống như em
            đâu ,còn đeo khăn quàng đỏ ,học được những thứ
            ngu đần, rồi phun ra một cách ngu ngốc .

            Bú ai cũng vậy, anh khuyên em nên bú anh đi ,
            rồi anh kể chuyện đời xưa cho em nghe , để em
            nói chuyện ,ní nuận bớt ngu ngốc một chút .

            Nghe anh đi ,về nhà ăn óc heo cho nó nhiều vào.
            Để có đủ “tư duy” mà “nghiên kíu” những đống
            cứt khô của Nguỵ để lại mấy chục năm về trước .
            Hy vọng khôn ra một tí . Để khỏi bị cấp trên bộp
            tai ,đá đít.

          • Ơ hay các em NGU quá thì anh Phét mói bảo rằng chỉ có ngâm………….KẶC mói ngu tói mức nhu vạy thôi. Ai đời mà thù Viet Cộng mà 3 đòi ton ton NGỤY từ NGO ĐINH DIẸM, NGUYEN VAN THẸO, DUONG VAN MINH nuoi một bầy Viet Cộng làm tả hủu thân tín từ VỦ NGOC NHẠ, PHAM XUAN ẨN, HUYNH VAN TRỌNG, hahahhahah. Hảy nghe từng tên ton ton NGỤY nịnh VŨ NGOC NHẠ sau đây;

            1/ Anh Em cua DIEM

            Tại Dinh Độc Lập, với những ý kiến sâu sắc về sách lược, chiến lược và chiến thuật đối phó với thời cuộc sâu sắc, Vũ Ngọc Nhạ đã khiến anh em Diệm – Nhu vì nể. Vì thế, chẳng bao lâu, anh đã trở thành một người tâm phúc, thường xuyên được cùng bàn bạc những vấn đề cơ mật, sinh tử với anh em họ Ngô. Một hôm họp gia đình có đầy đủ anh em họ Ngô và Vũ Ngọc Nhạ, Ngô Đình Diệm đã tự đặt biệt danh 5 con rồng cho 5 anh em. Diệm bảo:

            “Từ nay Ngô Đình Thục là Hồng Long, Ngô Đình Diệm là Bạch Long, chú Nhu là Thanh Long, chú Cẩn là Hắc Long, thầy Hai (tức Vũ Ngọc Nhạ) là Hoàng Long. Đã là anh em trong nhà, thầy Hai không cần phải ý tứ gì”,

            Đó có phải là NGẬM KẶC hay khong hả tên NGUY COCK(Ngậm Kăc5) TT, hehhehehehehe .

            2/ “Chiến hữu” của Thiệu

            Ngày 1/11/1963, cuộc đảo chính do Dương Văn Minh cầm đầu diễn ra thành công, anh em Ngô Đình Diệm bị giết, chế độ chính trị Việt Nam Cộng hòa lung lay. Lúc này, người Mỹ đang ra sức chọn đối tượng lên thay Diệm, tướng Nguyễn Văn Thiệu một giáo dân ngoan đạo, được các cha cố, linh mục có cảm tình là một trong những con bài lọt vào mắt họ.

            Vũ Ngọc Nhạ được ủy quyền đại diện cho khối công giáo tổ chức ủng hộ Nguyễn Văn Thiệu lên làm tổng thống. Cuộc vận động thành công, Thiệu tha thiết mời ông vào Dinh Độc Lập làm cố vấn đặc biệt. Ngay sau ngày lễ nhậm chức tổng thống, Nguyễn Văn Thiệu sang phòng làm việc của Vũ Ngọc Nhạ bảo:

            “Thầy Hai dàn xếp cùng người Mỹ đưa tôi lên làm tổng thống, tôi rất biết ơn thầy. Nhưng khi thầy muốn hạ tôi xuống, thầy phải “xi nhan” trước cho tôi nghe, đừng để tôi phải chết nhục như anh em Ngô Đình Diệm!”.

            Hành vi NGU XUẨN này không xứng vói viẹc NGẬM KẶC hay không hả NGỤY COCK(Ngậm Kặc ) TT, hehehehehehhe.

            3/ Tay Phải của DUONG VAN MINH

            Trưa ngày 30/4/1975, Vũ Ngọc Nhạ đã đứng bên cạnh Dương Văn Minh khi viên tổng thống cuối cùng của chế độ Sài Gòn tuyên bố đầu hàng Cách mạng vô điều kiện. Với tâm trạng rối bời khi ấy, Dương Văn Minh đã không để ý thấy con người nhỏ bé đứng bên cạnh ông ta đang nở một nụ cười nhẹ nhàng và mãn nguyện.

            Thây’ chưa anh Phét nói lá có sách, mách có chứng , khônng nói theo cảm tính yeu ghét chủ quan mà nói và phê phán bằng SỤ KIỆN(Facts).

            Vì thế đám NGUY COCK đừng có mà nổi điên khi bị cho là lủ NGẬM KẶC nghen chưa.

            Vu Ngoc Nhạ Pham Xuan Ân và Huynh Van Trọng không có chui gầm giuong đâu nghen mà ngội chung bàn, an chung mâm, họp chung phòng nghe chua NGUY COCK(ngậm kặc) Trantuong.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên