Đối thoại, thật hay giả

4

4 BÌNH LUẬN

  1. Trên thế gian nầy có rất nhiều cuộc đối thoại đả diễn ra.Nhưng hầu hết
    “Sư-mời gọi” xuất phát từ “kẻ lương thiện” hay nói khác hơn từ một chính quyền do Dân chủ (do Dân bầu lên”. Ví dụ :Tích Lan -Phi luật Tân đối
    thoại với quân khủng bố.Chính phủ Columbia (Nam Mỹ) đối thoại với
    Quân khủng bố buôn thuốc phiện.Nói tóm lại,kêu gọi đối thoại không thể xuất phát từ kẻ Ác được. Lý do:Người “tay không” không thể ngồi nói chuyện với kẻ ,vai mang súng-tay cầm mả-tấu được.Chính vì thế, muốn có đối thoại “chính danh” nhà nước CS, phải nhờ một nước thứ 3 làm trung gian thực hiện cuộc đối thoại Quốc-Công. Cố nhiên đối thoại (nếu có) không xẩy ra trên đất nước VN. Rất tiếc Cù-Huy-Hà-Vũ là TS Luật,
    đả không đề cập đến yếu tố nầy .

  2. CÁCH MẠNG VÀ ĐỐI THOẠI

    Từ ngày ông Mác ra đời
    Ông hô cách mạng một thời kinh thiên
    Tiến lên trong cách chuyên quyền
    Phải toàn vô sản mọi miền trần gian

    Liên Xô giờ đã đi đoang
    Đông Âu cũng vậy có còn chi mô
    Thành công hỏi ở chỗ nào
    Cả như Trung Quốc ào ào hóa xanh

    Mặc cho hai bậc đàn anh
    Việt Nam vẫn cứ tành tành mà đi
    Nghĩa là dầu có thị trường
    Nhưng mà định hướng phải đường tiến lên

    Tuy rằng chỉ có mình ên
    Còn dân trong nước ối mèn đéc ơi
    Như rươi phản biện tơi bời
    Đảng đều coi kiểu trò chơi lề đường

    Bởi ta là đảng cầm quyền
    Bác Hồ đã dạy Lênin đã ừ
    Mác thì thuở ấy đến chừ
    Chết rồi còn nói năng gì nữa đâu

    Thế thì vọng cổ sáu câu
    Ca đi ca lại cũng hầu thênh thang
    Mặc dân dẫu có thở than
    Cho hoài than thở chỉ toàn vậy thôi

    Đường đi vạch sẳn trên đời
    Ngày xưa Mác nói phải thời đóng đinh
    Bây giờ không ở cùng mình
    Phải đinh đóng cột mới tình nghĩa xưa

    Bởi vì tứ mã nan truy
    Một lần đã nói còn gì nữa đâu
    Phải cần chuyên chính trước sau
    Kệ cha bao việc đổi thay trên đời

    Bây giờ ông Thưởng chịu chơi
    Hô lên đối thoại khiến đời người mang
    Nhớ xưa Thiệu nói cà tàng
    Cho rằng cộng sản nói càng đừng nghe

    Việc làm xem mới rõ hè
    Một lần đã nói bao người đâu quên
    Trở thành lơi nói danh nhân
    Ngàn năm giải mã mới thành rõ thôi

    Nên chi việc đã vậy rồi
    Hai đàng nước lửa biết thời tin ai
    Bởi tin thành hố dài dài
    Không tin nào biết việc đời tới đâu

    Hóa thành cuộc giỡn hơi lâu
    Cả trên thế giới lẫn hầu dân ta
    Thầy chùa mặc áo cà sa
    Người thường cũng mặc biết là Phật đâu

    Vậy nên chờ đó để hầu
    Sự đời phân giải tập đầu tập sau
    Chỉ phiền một nỗi dông dài
    Nhiều người yêu đảng nước nhà đâu yêu

    Nên từng nhập một mỹ miều
    Càng yêu chủ nghĩa mới yêu nước nhà
    Thật là lý luận bao la
    Chỉ toàn trẹo họng có mà vui sao

    Giờ thì ông Thưởng phá rào
    Mở ra đối thoại ối dào là vui
    Vui là vừa kiểu vui cười
    Vui vì triển vọng biết đâu mà lần

    Quả là thế sự lần khân
    Ai làm nên nỗi cù lần thế kia
    Khiến giờ nói mấy ai nghe
    Biến thành sự thể chẻ hoe trên đời

    Nên chi che mặt mà cười
    Chừng nào biến đổi thì đời mới tin
    Bởi vì hễ Mác Lênin
    Nó hoài kiên định phải mình nó thôi

    Mở ra Dân chủ Tự do
    Biến thành cách mạng còn ra nỗi gì
    Đúng là sự việc lâm li
    Lỗi này tại Mác chớ còn tại ai

    LAM NGÀN
    (23/5/17)

Leave a Reply to ÁNH NGÀN Hủy phản hồi

Please enter your comment!
Tên