Bị ép cung nên phải nhận tội

8

Mọi người còn nhớ vụ án oan 7 thanh niên ở Sóc Trăng, vụ ông Nguyễn Thanh Chấn ở Bắc Giang, vụ ông Huỳnh Văn Nén ở Bình Thuận, được giải oan dù từ đầu đến cuối đều nhận tội và tất cả chứng cứ đều khớp 100%. Vụ ông Nén nếu không có người đứng ra nhận tội, ông đã bị tử hình. Xin kể vài chi tiết Điều tra viên đã tra tấn, nhục hình họ như thế nào?

1) Vụ 7 thanh niên ở Sóc Trăng:

Họ treo tay lên cửa sổ, chỉ cho đứng hai ngón chân cái, máu dồn xuống và những cú đấm nghiệp vụ vào chổ hiểm không để lại vết thương. Không dừng lại, những chàng thanh niên tuổi đời còn rất trẻ đã bị ĐTV dùng đá lạnh chườm vào bộ phận sinh dục…

Cuối cùng sao, ai cũng nhận tội, chứng cứ khớp một cách logic, khoa học. Sau đó được giải oan vì lý do “có hai người khác đứng ra nhận tội”.

2) Vụ ông Chấn Bắc Giang

Ông Chấn kể, ĐTV ép bắt cầm dao đâm vào hình nộm cả tháng trời nhằm tập dợt trước khi thực nghiệm lại hiền trường. ĐTV cũng yêu cầu vẽ sơ đồ đường đi sau khi phạm tội. Ông Chấn làm thuần thục và các toà cấp xét xử đều tuyên tử hình.

Chính Thẩm phán xét xử oan cho ông Chấn sau này đã nói “họ đã làm hồ sơ hoàn hảo…”.

3) Ông Nén Bình Thuận

Nhận tội giết, hiếp, các tờ báo thời điểm ấy kết tội ông Nén “đất không dung, trời không tha” vì chứng cứ điều tra hoàn hảo. Ông Nén có lẽ giờ đã xanh cỏ nếu không có người đứng ra nhận tội.

Xin kể thêm, tôi hiện đây đang bào chữa cho vụ án ở Miền Trung, 19/5/2020 sẽ xử. Thân chủ lúc đầu cũng nhận tội, từ chối luật sư bào chữa với lý do “tự bào chữa được”. Đời này có ai mà tự bào chữa được và không cần luật sư.

Sau khi kết thúc điều tra, các luật sư ngoài đó kêu gọi tôi vào giúp một tay. Thân chủ kể, mỗi lần lấy lời khai đều bị bạn tù đánh trước ép nhận tội. Tôi hỏi sao không báo cho quản giáo, em ấy nói có báo nhưng khi quản giáo hỏi bạn tù thì các bạn nói “đùa nghịch lỡ tay”.

Thêm chi tiết, con mắt Thân chủ tôi bầm tím đến khi KSV giao cáo trạng không đọc được phải nhờ KSV đọc lại. Câu hỏi là chứng cứ đâu? Hỏi ông trời nhé.

P/S: Tôi tin những gì chia sẻ ở đây, các anh ĐTV, KSV, Thẩm phán yêu công lý không bao giờ buồn mà ủng hộ vì đó điều tôi nói là đúng 100%. Ai cũng biết nhưng không tiện nói ra.

Nhiều người, trong đó cả những bạn làm luật đặt câu hỏi “mẹ hai nạn nhân vụ Hồ Duy Hải có đau không, ai trả công bằng cho hai nạn nhân là cô gái trẻ”.

Xin thưa, người Mẹ nào cũng đau đớn, chúng ta khẳng định mẹ hai cô gái còn đau hơn. Sự đau tột cùng đó không gì bù đắp nhưng nếu ĐTV, KSV thực hiện đúng, không gọi là “sơ sót” thì nỗi đau ấy đã phần nào vơi đi nhưng 12 năm trôi qua, tất cả đều đau đớn.

Hồ Duy Hải có là thủ phạm thì cũng đau đớn vì không bị trừng trị sớm hơn. Ngược lại, nếu Hồ Duy Hải không phải là thủ phạm thì nỗi đau của mẹ hai cô gái đất trời cũng không thấu.

Sài Gòn, 10/5/2020 

Xem video clip ở đây

LS Lê Ngọc Luân

8 BÌNH LUẬN

  1. Lác ơi, tại sao có nhiều đại úy Năm Đức đi gài tội cho nhân dân ta quá vậy Lác? Dạo này sao em hay bốc kít rồi tự bỏ vào mồm quá nghen!

    • Em Lác nó vừa Text cho biết đang đi tái điều tra lại coi…Thằng nào là chánh phạm và đồng loã trong vụ đập đầu Nông Thị Xuân.
      Nó nói nếu có đủ chứng cứ mà nó không đào mả mấy thằng đó được, nó thề nó sẽ bỏ nghề làm…bò cho Nguyễn Trọng Nghĩa cỡi.

    • Năm Đức này chắc là anh em
      sanh đôi của Lê văn Tám .

      Năm Đức thì hổng ai biết là cha
      căng chú kiết nào.Thiên hạ chỉ
      biết thằng thổ tả Năm Râu nằm
      ở Ba Đình . Thằng này nghe nói
      cũng ác liệt lắm,xuất thân từ
      thành phần đâm cha,chém chú,..
      ụ chị dâu

  2. Ác quá! Tàn nhẫn quá! ĐTV, CA mà làm ăn kiểu gì lạ vậy? Đánh người để điểu tra mà không có chứng cớ thì thật là dã man. Oan ức cho người ta.
    Giả sử tôi mời mới anh CA đó vào văn phòng tôi xong tôi đánh cho một trận đau như vậy mà mấy anh không biết mình bị đánh vì tội gì thì các anh nghĩ sao nhỉ?

    • Nếu anh có thể làm chuyện đó thì anh sẽ là…trưởng công an, hẳn nhiên là đảng viên rồi.

  3. Đem 16 thằng TOÀ TỐI CAO ra thiến mẹ nó hết , sau đó cho về làm OSHIN cho má của HỒ duy HẢI riêng thằng CẦM ĐẦU Nguyễn hoà bình ĐEM ĐI CÂU SẤU trại Hoa Cà quận 12 Sài Gòn, trước khi câu thông báo trên TV cho dân biết

  4. Thưa ông, Tôi thật tình cảm phục những người như ông đang làm công việc vô vàn khó khăn để cứu một mạng người. Chúng nó bọn cộng sản coi mạng người như cỏ rác, chuyên xảo trá, điêu ngoa mất hết tính người. Cầu mong anh linh tiền nhân độ trì cho nước Việt vẫn còn nhân tâm và đạo đức sót lại sau này. Lúc ấy thì chúng ta sẽ cho gia đình thằng Lác đi học hành thành người tử tế ông ạ!

  5. Đã từ lâu rồi mới gì đâu!

    Chế độ chó đẻ còn tồn tại
    Dân ta còn sợ hãi bại hoại
    Thì đừng mơ hội nhập cùng người
    Bởi ta còn sống thời hoang dại!

    Làm chó gì có tính nhân văn
    Trong chế độ xã hội chủ nghĩa
    Để phải làm nhiều người “băn khoăn”
    Trong vụ án xử Hồ Duy Hải!

    Nước ta trong tay bọn xà mâu
    Lãnh đạo toàn bè lũ óc trâu
    Thì đừng mong ta có công lý
    Đã từ lâu rồi mới gì đâu!

    Nông Dân Nam Bộ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên