Ba Lan: Người đầu tiên chết vì Covid-19

0

Ba Lan hôm nay công bố có nạn nhân đầu tiên chết vì Covid-19. Đó là một phụ nữ 57 tuổi, ở thành phố Poznan. Người phụ nữ này nhập viện khi đã ở trong tình trạng viêm phổi và có sẵn những bệnh khác trong người. Chồng và con gái của bà cũng bị dương tính và đang trong quá trình điều trị.

Cho tới 10h sáng nay, có 47 người dương tính với Covid-19. Trong các bệnh viện Ba Lan có trên 300 người đang cách ly theo dõi, 1200 người cách ly tại nhà và 11000 bị đặt dưới sự giám sát của cơ quan dịch tễ.

Trang tin của Piaseczno cho biết, huyện này đang cách ly và giám sát nhiều người châu Á (78 người tính tới 10/3/2020). Những người này, theo khai báo khi nhập cảnh, đã tới Ba Lan từ những vùng có  nguy cơ lây nhiễm cao.

Những người trong diện bị cách ly hay theo dõi tại gia bắt buộc phải tuân theo các quy định của cơ quan dịch tế, ra ngoài trong thời gian cách ly có thể bị phạt tới 5000zl. Chống lại việc cách ly có thể bị xử tù tới 1 năm, theo luật đặc biệt mới ban hành.

Cảnh sát, ngày một lần, có thể tới kiểm tra và cơ quan quản lý cũng gọi điện để hỏi han tình hình. Ngoài ra, họ có thể hỏi hàng xóm.

Số ca nhiễm hiện đang tăng lên từng giờ, cơ quan y tế Ba Lan cho rằng, tuần tới Ba Lan có thể lên tới 1000 trường hợp dương tính.

Ba Lan vừa kết thúc kỳ nghỉ đông, có hàng chục ngàn người đã chọn Italy, Tây Ban Nha như những điểm đến du lịch. Các trường hợp dương tính đều tới từ các quốc gia Tây Âu.

Tổng số ca lây nhiễm trên toàn thế giới tới nay là 126 ngàn, trong đó 4620 trường hợp tử vong. Italy, Đức, Pháp, Anh đang trở thành những quốc gia lây nhiễm cao ở châu lục này.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày hôm qua chính thức công bố đại dịch toàn cầu do Covid-19 gây ra.

Đàn Chim Việt tổng hợp

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên