Ba Lan: Mười người Việt bị bắt trên 1 chiếc xe con khi nhập cảnh trái phép

1
10 người VN nhồi nhét trong 1 chiếc xe con để vào Ba Lan

Mười người Việt Nam đã bị bộ đội biên phòng Ba Lan bắt ở Sejn, một vùng gần biên giới Ba Lan và Litva. Những người này tìm cách nhập cảnh trái phép Ba Lan trên một chiếc xe ô tô con. Biên phòng Ba Lan đang tìm người lái xe đã ‘bỏ của chạy lấy người’.

Việc bắt giữ xảy ra vào chiều muộn hôm qua, thứ Năm 25/04/2019. Bà Katarzyna Zdanowicz, phát ngôn viên của đồn biên phòng Podlaski thông báo với báo chí.

Các sĩ quan biên phòng đã bám theo chiếc xe, khi xe này rẽ ngoặt sang một đường khác, ngay trước trạm kiểm tra. Chiếc xe hiệu Mercedes đã khiến biên phòng nghi ngờ vì trông có vẻ quá tải. Sau quãng đường hơn 1km bị bám theo, chiếc xe nghi vấn đã được vứt lại bên lề đường, lái xe đã biến mất, nhưng ở hàng ghế sau của xe và trong cốp xe là 10 khuôn mặt châu Á.

Đó là 10 người Việt Nam, 9 đàn ông và 1 phụ nữ tuổi từ 16 tới 65. Tất cả những người này đều không sở hữu bất cứ thứ giấy tờ gì hợp pháp tại Ba Lan. Những người bị bắt sẽ được đưa ngược trở lại phía bên kia biên giới, tức quay lại Litva.

Từ đầu năm 2019, có 8 nhóm vượt biên bị đồn biên phòng này bắt giữ.

Người Việt luôn chiếm đa số trong số những người vượt biên bị bắt giữ tại Ba Lan. Nhiều người bị đưa quay ngược lại phía bên kia biên giới, số khác bị giam giữ trong các trại dành cho người vượt biên trái phép.

Theo wp.pl

1 BÌNH LUẬN

  1. Ơi là là đỉnh cao trí tuệ loài người làm sao mà Dân trốn chui ra đế quốc giãy chết trong hoàn cảnh nầy ,tự hào quá mấy bác Bắc kỳ giải phóng miền nam ./

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên